Quạt trần có tiềm ẩn nguy cơ gì không?

Quạt trần là thiết bị điện khá ưa chuộng bởi tính năng làm mát không khí trong không gian rộng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe bởi được treo ở trên cao. Nhưng loại quạt này vẫn có thể mang những nguy cơ gây hại nếu bạn mắc phải các sai lầm sau:

1, Quạt trần không rõ nguồn gốc

Bất cứ thiệt bị nào không rõ nguồn gốc đều tiềm ẩn nguy cơ không lường trước được. Đặc biệt là các thiết bị điện, nếu sử dụng các sản phẩm này có nguy cơ thường thấy đó là mới sử dụng đã hỏng có thể gây cháy nổ.

Hãy chọn các sản phẩm uy tín đến từ các hãng như Mitsubishi Electric, Panasonic, KDK. Không phải dòng nào cũng đắt đỏ nên các bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với kinh tế nhé.

2, Lắp quạt trần sai độ cao

Độ cao lý tưởng để lắp quạt trần đó là 2.5m – 2,7m. Nếu bạn lắp quá thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như gây ra tình trạng đau đầu, choáng váng. Còn nếu lắp quá cao sẽ không đủ làm mát cho không gian.

3, Lắp quạt trần sai khoảng cách

Quạt trần phải cách vách tường 0.8m – 1m. Nếu bạn lắp quá gần vách tường và trong căn phòng kín sẽ gây ra các tiếng gió ù ù nghe rất ồn. Hãy lắp quạt trần tại trung tâm trần, tránh lắp lệch về phía nào đó gây mất thẩm mỹ.

4, Vệ sinh quạt

Khi vệ sinh chỉ dùng xà phòng hoặc nước nhé, đừng dùng xăng hay dầu để vệ sinh. Khi lau tránh làm cong cánh quạt dẫn đến hỏng.

Đó là 4 sai lầm và những lời khuyên giúp các bạn sử dụng quạt hiệu quả và bớt tốn kém hơn.

Chưa có câu trả lời nào