Khắc phục máy hút bụi và khử mùi sao cho hiệu quả?

Những căn bếp hiện đại của gia đình Việt Nam hiện nay giờ đây đã không còn xa lạ nữa với bóng dáng của các sản phẩm máy hút bụi khử mùi. Và có lẽ không ít những bà mẹ ở đây đã gặp trục trặc với hệ thống hút bụi khử mùi trong căn bếp nhà mình. Và vatgia.com sẽ đem tới một vài câu trả lời giúp bạn khắc phục hiện tượng không mong muốn với hệ thống này.

Khi chạy tạo tiếng ồn lớn

Vì được bật và sử dụng liên tục trong thời gian làm bếp nên hệ thống hút bụi khử mùi được thiết kế hoạt động êm ái trong thời gian dài. Nếu đột nhiên trong quá trình hoạt động hệ thống này có tiếng ồn lớn bất thường phát ra, hãy kiểm tra xem các đường ống thoát đã thẳng chưa, có bị gấp khúc hay là các đầu mối nối lắp chưa thật sự chặt không nhé. Ngoài ra cũng có thể do vật thể lạ trong cánh quạt nữa đấy.

Đèn không sáng

Đây là một nguyên nhân khá phổ biến mà có lẽ hầu như hệ thống nào cũng sẽ gặp phải sau một thời gian nhất định sử dụng. Việc này rất đơn giản, chỉ cần tìm một bóng đèn tương tự và thay thế là xong. Nếu bạn là phụ nữ, có thể nhờ những người đàn ông trong nhà như chồng hay con trai thao tác hộ nhé.

Cửa hút có gió thổi mạnh

Hiện tượng này phần lớn đến từ nguyên nhân bạn điều chỉnh công suất của máy hút hoạt động mạnh, nên gió thoát ra cũng mạng theo. Vì vậy, chỉ cần thò tay vào trong và gạt công tắc về chế độ bình thường là có thể dễ dàng khắc phục rồi.

Hút mùi không hết

Thông thường, có hai chế độ được thiết kế cho hệ thống này là hút xả và hút khử. Hãy để ý đến vị trí chứa than hoạt tính, và bạn có thể thay than mới vào để hoạt động hút mùi được diễn ra thật sự hiệu quả. Thường hệ thống này sẽ được kiểm tra định kì nửa năm một lần. Tốt hơn cả, hãy sử dụng chính sách bảo hành bảo dưỡng và gọi thợ chuyên nghiệp đến nhà nhé.

Chúc bạn có những giờ phút nấu ăn vui vẻ trong căn bếp gia đình.

Chưa có câu trả lời nào