Nên mua quạt sưởi loại nào là tốt nhất?

Giữa thị trường quạt sưởi với sự đa dạng, phong phú về sản phẩm, thật khó cho bạn để chọn mua một sản phẩm quạt sưởi phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là 2 cây quạt sưởi được đánh giá tốt trên thị trường hiện nay.

Quạt sưởi Halogen

Đây là loại quạt sưởi dùng bóng đèn Halogen phát ra tia hồng ngoại làm nóng hộp kim loại đựng bóng, từ đó làm nóng không khí trong phòng.

Ưu điểm của quạt halogen

Quạt halogen có khả năng làm nóng không khí trong phòng mà không đốt cháy oxy, khả năng làm ấm cực nhanh. Loại quạt này cũng ghi điểm ở độ an toàn cao, tự ngắt khi bị nghiêng hoặc đổ.

Loại quạt này còn được đánh giá cao ở điểm dễ sử dụng, có khả năng chiếu sáng và chức năng hẹn giờ. Hơn nữa giá cả cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Nhược điểm

Quạt phát sáng liên tục khi hoạt động nên khá bất tiện khi đặt trong phòng ngủ vào buổi tối. Không khí trong phòng sẽ bị khô, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Điểm trừ lớn nhất của loại quạt này là có thể gây bỏng nếu vô tình chạm tay vào khi quạt đang hoạt động.

Quạt sưởi dầu

Quạt sưởi dầu sử dụng dầu diathermic oil để hoạt động, dầu nóng lên khi quạt hoạt động nhưng không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm của quạt sưởi dầu

Quạt có khả năng làm ấm nhanh trên diện rộng, không đốt cháy oxy cũng như không làm khô không khí. Dòng quạt này cũng tương đối bền bỉ và thường có thêm giá treo để sấy khô quần áo.

Đặc biệt, khắc phục được nhược điểm của dòng quạt halogen, quạt sưởi dầu không phát sáng khi sử dụng nên bạn có thể thoải mái đặt trong phòng lúc ngủ tối.

Nhược điểm

Với những tính năng trên, quạt sưởi dầu có giá thành khá cao so với mặt bằng chung các sản phẩm quạt sưởi khác.

Ngoài ra, sản phẩm này có kích thước cồng kềnh, khó di chuyển, công suất 2000-3000W nên khá tốn điện.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào