Cách chuyển đổi định dạng USB từ FAT32 thành NTFS?

Tôi có 1 cái USB 4G, hiện giờ là đã định dạng FAT32, giờ tôi muốn định dạng thành NTFS nhưng khi làm các bước xong tới khi Format định dạng NTFS thì hiện báo lỗi là "Windows was unable to complete the format" lúc này thoát khỏi chưng trình format thi không đọc được USB luôn, phải format lai định dạng FAT32 thì mới sử dụng được. Các pro biết cách khắc phục tình trạng trên thì hướng dẫn cho mình nha. (hiện máy tôi đang sử dụng là bản Root của windows XP SP2).

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

- Đầu tiên bạn hãy nhắp chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Properties(Mình dùng win XP, với win khác chưa test). Trong cửa sổ hiện ra bạn chuyển sang thẻ Hardware rồi chọn Device Manager.
- Trong cửa sổ Device Manager bạn hãy tìm đến và nhắp chuột vào dấu cộng (+) trước mục Disk Drives. Tại đây bạn sẽ tìm thấy trình điều khiển thẻ nhớ USB.
- Hãy tiếp tục nhắp chuột phải vào tên ổ đĩa USB và chọn Properties. Trong cửa sổ hiện ra bạn hãy chuyển sang thẻ Policies. Bạn hãy đánh dấu chọn trước dòng “Optimize for performance” và nhắp OK- Đã xong.
- Hãy mở My Computer, chuột phải vào thẻ nhớ USB và chọn Format. Trong phần File System hãy nhắp chuột vào vào mũi tên chỉ xuống bạn sẽ thấy đã có thêm chuẩn định dạng NTFS. Chọn NTFS và format.

Vinh Lê Quang
Vinh Lê Quang
Trả lời 9 năm trước

usb của bạn có thể có 1 phần mềm nào đó trong usb đang chạy ẩn

hoặc usb của bạn bị virus forder giả