Nên mua laptop của hãng nào để phục vụ công việc?

Tôi là doanh nhân và muốn mua một chiếc laptop phục vụ công việc, vậy tôi nên mua laptop của hãng nào?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Về công việc thì mình thấy nên dùng laptop của Thinkpad là ok nhất

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 9 năm trước

Mặc dù hiện nay, cácthiết bị như smartphone hay tablet đang chiếm lĩnh thị trường công nghệ vớidoanh số bán hàng ngày càng tăng cao và đe doạ tới doanh thu của các thiết bịkhác nhưng máy tính xách tay vẫn còn chỗ đứng cho riêng mình. Máy tính bảng dùrất phát triển và chức năng không thua kém gì laptop nhưng nó vẫn không thay thếđược vai trò của laptop trong giải quyết công việc.

Bên cạnh đó sự xuấthiện của các dòng laptop siêu mỏng hay Ultrabook cũng thổi vào thị trườnglaptop một làn gió mới đầy sức sống, vậy nên laptop vẫn sẽ còn tồn tại một thờigian dài nữa song song với máy tính bảng.

1 - Lenovo ThinkPad X230

LenovoThinkad X230 được xem là mẫu máy tính xách tay siêu di động tốt nhất hiện nay vớithiết kế đẹp mắt, sở hữu màn hình 12.5 inch nhỏ gọn và chạy chip xử lý Core iIvy Bride thế hệ thứ ba của Intel, trang bị kết nối không dây 4G. LenovoThinkPad X230 khả năng đáp ứng mọi nhu cầu công việc của người dùng trên máytính xách tay tương tự như máy tính cá nhân hay các mẫu máy tính xách tay truyềnthống.

Sự nhỏ gọncũng như trọng lượng chưa tới 1.5 kg của nó giúp người dùng có thể di chuyển khắpmọi nơi mà không gặp phiền toái. Giá của chiếc Utrabook này cũng không quá caoso với mặt bằng chung của thị trường.

lenovo thinkpad x230

Lenovo Thinkpad X230


2 - Apple MacBook Pro 15-inch (Retina Display)

Macbook ProRetina được xem là chiếc máy tính xách tay được mong đợi nhất trong năm qua.Apple đã không làm người dùng thất vọng khi cho ra đời chiếc Macbook Pro mangtính cách mạng này. Màng hình siêu sắc nét và chưa có chiếc laptopnào có thể cạnh tranh nổi khiến Macbook Pro Retina trở thành sự lựa chọn hàng đầucủa những người dùng cao cấp.

Không chỉ cómàn hình siêu sắc nét, Macbook Pro Retina còn có kích thước cực kỳ nhỏ gọn, dùtrang bị màn hình 15 inch nhưng trọng lượng của máy chỉ khoảng 2kg. Bên trongmáy cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip corei7 và cardmàn hình rời Nvidia GT650M. Chiếc máy này có đủ khả năng đáp ứng mọi nhu cầu củangười dùng từ những công việc văn phòng cơ bản đến đồ hoạ hay thiết kế ảnh 3D.

Apple Macbook Pro

Apple Macbook Pro


3 - Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Một sản phẩmthứ hai của Lenovo xuất hiện trong danh sách này là chiếc Ultrabook đình đámLenovo X1 Carbon, sản phẩm cho ra đời để kỉ niệm 20năm không ngừng sáng tạo của công ty này.Chiếc Ultrabook này có kích thước cực kỳ nhỏ gọn và trọng lượng chưa tới1.3 kg dù được trang bị màn hình lên tới 14 inch.

Toàn bộ thânmáy được làm từ chất liệu sợi carbon siêu nhẹ vàchống được những va đập mạnh hay trầy xướt. Thời gian sử dụng pin của máy lên tới7 tiếng đồng hồ dù độ phân giải màn hình khá cao lên tới 1600 x 900 pixel. ChiếcUltrabook này thích hợp với mọi người dùng từ nhân viên văn phòng đến nhữngdoanh nhân hay người quản lý.

Lenovo thinkpad X1 carbon

Lenovo Thinkpad X1 Carbon


4 - Dell Latitude E6430 ATG

DellLatitude E6430 ATG là model mới nhấttrong dòng sản phẩm máy tính xách tay có kích thước to hoặc vừa của Dell. Được sở hữuthời lượng pin khá tốt, ổ SSD tốc độ cao, và bộ xử lý Intel Core i7, cung cấpkhả năng làm việc rất tốt dù là những ứng dụng văn phòng hay những chương trìnhđòi hỏi cấu hình mạnh.

Chiếc máytính này khá cồng kềnh và nặng nên không thích hợp cho những người hay di chuyển,tuy nhiên nó đủ mạnh để đánh bại những mẫu laptop truyền thống khác trên thịtrường hiện nay khi giải quyết những công việc nặng trên máy tính.

Dell Latitude E6430 ATG

DellLatitude E6430 ATG


5 - Toshiba Portege R935-P322

Toshiba PortégéR935-P322 là một trong những mẫu Ultrabook mới nhất cũng như tốt nhất trên thịtrường hiện nay. Máy có thời lượng pin lên tới 9 tiếng đồng hồ,một bộ xử lý theo nền tảng các chip xử lý trên các thiết bị di động nhờ đó điệnnăng tiêu thụ rất thấp. Máy có màn hình 14 inch và trọng lượng chỉ khoảng 2kg.Nếu không quá đặt nặng vấn đề về cấu hình thì chiếc Ultrabook này rất phù hợp vớingười dùng phổ thông bởi giá thành rẻcũng như thời lượngpin cực tốt và tính di động cao của nó.

Toshiba Portege R935-P322
ToshibaPortege R935-P322


Lời kết: Dù máy tính bảng ngàycàng thông minh hơn trong việc xử lý cũng như độ di động cao tuy nhiên nó vẫnkhó thay thế được các dòng laptop bởi các thiết bị này sinh ra không phải dùngđể giải quyết công việc như laptop. Rất nhiều người khi được hỏi có dùng laptoptiếp tục hay không khi họ đã có tablet đều trả lờilà có chứng tỏ tầm quan trọng của các thiết bị truyền thống này trongviệc phục vụ công việc của mọi người