Cách dùng wifi chùa bằng bộ kích sóng wifi của Xiaomi?

Em nghe nói bộ kích sóng wifi của Xiaomi này có thể giúp dùng được wifi chùa với tốc độ cực mạnh, nhưng mà chưa có điều kiện mua về dùng thử. Bác nào dùng bộ kích sóng wifi Xiaomi này rồi thì tư vấn cho em với ạ, em xin cám ơn nhiều.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Dùng chiếc kích sóng này cũng đơn giản thôi bạn ơi. Mi WiFi+ có chức năng chính duy nhất là “Repeater”, khác với một số dòng sản phẩm Access Point trung cấp trở lên cho khả năng phát và tăng (nối) WiFi. Về tính năng thiết lập cơ bản, Mi WiFi+ bắt buộc người dùng phải tạo (nếu chưa có) rồi đăng nhập tài khoản Xiaomi mới có thể cấu hình được mạng WiFi. Do giao diện đăng ký trên nền web máy tính bằng ngôn ngữ tiếng Việt, bất cứ ai cũng dễ dàng tạo cho mình một tài khoản một cách dễ dàng.

Không giống như cách thiết lập trên Acess point (thiết bị phát WiFi) khác, Mi WiFi+ tại thời điểm trải nghiệm không cho cấu hình bằng trình duyệt web thông thường, buộc phải cài đặt bằng ứng dụng MiHome tại liên kết sau đây http://home.mi.com/download

Lần đầu tiên (chưa cấu hình) kết nối vào nguồn điện, Mi WiFi+ sẽ chớp đèn màu cam liên tục. Lúc này, người dùng bật ứng dụng MiHome lên từ điện thoại chạy hệ điều hành Android hoặc iPhone, chờ gần khoảng 1 phút để máy tự dò tìm thiết bị mới (Mi WiFi+). Trong trường hợp, ứng dụng MiHome không tự động tìm thấy Mi WiFi+ thì bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc phía bên phải màn hình, rồi chọn thiết bị tăng sóng để kết nối. Lưu ý: màn hình điện thoại vừa hiển thị ngôn ngữ tiếng Anh, vừa hiển thị tiếng Trung Quốc, nhưng vẫn dễ dàng thao tác thông qua hình minh họa luôn đi kèm trong mọi thao tác.

Sau khi đã bật Mi WiFi+ lên, chỉ cần bật MiHome trên điện thoại và đợi khoảng gần 1 phút thì ứng dụng sẽ tự động tìm thấy thiết bị tăng sóng (Repeater)

Màn hình điện thoại hiển thị điểm truy cập WiFi nguồn để tăng sóng (Repeater) và khung mật khẩu trong trường hợp đặt password rồi bấm Next (tiếp theo). Ngay sau đó, thiết bị sẽ tự động kết nối và cấu hình Mi WiFi+ thành thiết bị tăng cường sóng (Repeater) với tên trùng nguồn phát WiFi (Access point) và đi kèm với dòng chữ Plus phía sau. Bên cạnh đó, thiết bị Mi WiFi+ từ màu cam chớp liên tục đã chuyển sang màu xanh không chớp nháy nữa, báo hiệu mọi thao tác cấu hình đã hoàn tất.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước

Cái này dùng cũng khá tiện nhưng bạn phải có điện thoại Android hoặc iOs để cài đặt cho nó thì mới có thể dùng được nhé :)

Thang Du
Thang Du
Trả lời 8 năm trước

Mình thấy cách hiệu quả nhất là bạn nên mua thêm 1 chiếc Tp-Link 740N nữa về mà repeat lại mạng là chuẩn nhất và có sóng mạnh nhất