Đám mây lai đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Đám mây lai(hybrid cloud) là nền tảng dùng để tạo độ cân bằng khi lưu trữ các dịch vụ IT giữa nội bộ và các dịch vụ công cộng. Khi chuyển dữ liệu vào các dịch vụ đảm mây có thể gây rủi ro cho các công ty, vì vậy cần 1 điện toán đám mây mới để cải thiện sự linh hoạt tăng bảo mật và có thể đáp ứng được các nhu cầu xử lí thông tin khác nhau. 

Đám mây công cộng và đám mây lai là 2 bộ phân khác biệt và hoạt động độc lập. Các tổ chức có thể vừa sao lưu dữ liệu lên đám mây nội bộ, vừa có thể sử dụng được các tài nguyên điện toán ở đám mây công cộng, đảm bảo mức bảo mật của dữ liệu công ty bởi những thông tin nội bộ không thể lưu trên đám mây công cộng.

Lợi ích của đám mây lai giúp các công ty có thể kiểm soát các thành phần, thanh toán điện toán. Việc liên kết giữa đám mây nội bộ và đám mây lai giúp rút gọn thời gian để truy cập, giải quyết khối lượng công việc lớn trong thời gian ngắn. Ngoài ra đám mây lai còn có ứng dụng dự phòng để doanh nghiệp có thể chuyển sang đám mây công cộng nếu công việc nhiều không thể giải quyết hết ở đám mây nội bộ.

Đám mây lai đảm bảo dữ liệu an toàn rất tốt, hơn hẳn đám mây công cộng.

Tuy nhiên việc các thông tin có thể truyền qua lại có thể gây nguy hiểm bởi hacker. Đám mây lãi cũng không thích hợp với các côc việc đòi hỏi sự truyền tải dữ liệu nhanh. Chi phí trả để xây dựng đám mây nội bộ rất tốn kém. 1 doanh nghiệp quy mô nhỏ sử dụng đám mây công cộng là phù hợp rồi vì vậy không cần tới đám mây lai nữa

Những công ty có xu hướng sử dụng đám mây lai là những công ty trong ngành truyền thông, tài chính để điện toán.

Chưa có câu trả lời nào