Mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ máy tính gia đình bạn lên tới 10 năm

Các cụ nói không sai “Của bền tại người nhưng dùng máy tính ra sao ra sao và bảo quản như thế nào để máy hoạt động bền lâu thì không phải ai cũng biết. Các bạn cùng tham khảo những mẹo nho nhỏ sau đây nhé!

Không gian

Máy tính để bàn không thể dễ dàng di chuyển như laptop cho nên ngay từ đầu chúng ta nên lựa chọn vị trí rộng rãi, thoáng đãng, tránh những nơi ẩm mốc để những linh kiện bên trong không bị ẩm mốc. Ngoài ra, cũng nên tránh những nơi có ánh nắng quá gắt hay những nơi có nhiều bụi.

Vệ sinh máy tính

Vệ sinh máy tính định kì để bụi bẩn không bám vào những kẽ bàn phím, linh kiện bên trong cây máy tính và màn hình. Những bộ phận này khó tháo lắp và dễ bị hư hỏng.

Chuột máy tính

Viên bi lăn bánh hướng dẫn của chuột nếu hoạt động thường xuyên mà không được lau chùi cẩn thẩn sẽ khiến bi lăn bị kẹt và không thể sử dụng chuột một cách trơn tru.

Sử dụng bộ tích điện

Với hệ thống mạng lưới điện chưa thực sự ổn định như ở Việt Nam thì việc sử dụng bộ tích điện UPS là điều cần thiết. Ngoài tác dụng ổn định nguồn điện, nó còn giúp bảo vệ máy tính khi xảy ra tình trạng đột ngột mất điện.

Sử dụng phần mềm diệt virus

Hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virus miễn phí cho bạn lựa chọn như Avira, Bitdefender... Những phần mềm này sẽ loại bỏ và hạn chế những phần mềm độc hại, có khả năng gây hại cho hệ thống máy tính của gia đình bạn.

Để chọn mua cho mình bộ máy tính để bàn ưng ý nhất, bạn ghé qua các gian hàng của Vatgia nhé https://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+t%C3%ADnh+%C4%91%E1%BB%83+b%C3%A0n.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào