Có bác nào biết: khi UPS online bị quá tải thì nó có rơle, cầu trì...tự ngắt ko?

Em đang dùng con UPS UPSELECT online 3KVA mua được 5 tháng và mua về chỉ dùng cho có 4 máy tính để bàn. nhưng thời gian gần đây nó bị lỗi ko lưu được điện, mang đi bảo hành thì nhà SX nói là bị quá tải. Em cũng ko hiểu tại sao nữa??? Đây có phải do chất lượng của UPS ko nữa??? Mà em nghĩ con UPS này phải có rơle hay cầu trì tự ngắt khi quá tải chứ???? bác nào biết về cái này thì giải thích cho em phát??? thanhk nhìu nhìu...[:(][:(][:(]
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Đó là UPS offline bạn àh, UPS offline thì điện chia làm 2 nguồn, 1 nạp ắc quy, 1 chạy thẳng ra ổ cắm, khi mất điện thì rơle ngắt mạch nguồn và chuyển sang dùng ắc quy. Còn UPS online mình cũng ko rõ cũng có thể bạn đã dùng quá tải.
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]linhhh[/b] Đó là UPS offline bạn àh, UPS offline thì điện chia làm 2 nguồn, 1 nạp ắc quy, 1 chạy thẳng ra ổ cắm, khi mất điện thì rơle ngắt mạch nguồn và chuyển sang dùng ắc quy. Còn UPS online mình cũng ko rõ cũng có thể bạn đã dùng quá tải.[/quote] UPS Online được thiết kế khá thông minh. Nó có 3 chế độ: Line mode (điện lưới - khi điện lưới trong dải cho phép), backup (lưu điện - khi điện lưới ngoài dải) và Bypass (chạy điện lưới trực tiếp - khi UPS lỗi bên trong hoặc quá tải). 04 bộ PCs của bạn mỗi cái chắc khoảng trên dưới 500VA một chút, tổng cộng mới khoảng 2000VA, mà con UPS đó 3KVA = 3000VA thì khả năng quá tải là rất ít. Chắc tại chỗ bán hàng nó loè bác để chốn BH đấy mà. Nếu quá tải trong chế độ backup thì UPS sẽ tự tắt để tự bảo vệ sau một khoảng thời gian rất ngắn. Còn nếu UPS của bác chỉ không lưu điện được thì có thể do ắcquy chưa được nạp đầy (bình thường thời gian nạp gần đầy là khoảng 6-8 giờ bật UPS và có điện lưới bình thường) hoặc ắcquy bị kém không tự nạp vào được. Lần sau mua bác nên chọn UPS Santak ấy, chất lượng tốt, bảo hành nhanh và chu đáo. Chúc bác sớm khắc phục được!