Bộ kích điện 12v-220v dùng cho máy tính có hại không?

có bạn nào có chuyên môn pro về kích điện 12-220v cho mình hỏi một chút: hiện nay mình đang dùng kích điện của TQ loại 1kw, nối với ắc quy 150ampe, mình muốn sử dụng để chạy máy tính nhưng không biết các thông số kỹ thuật có ảnh hưởng đến các linh kiện trong máy tính ko, các bạn chỉ cho mình với nhe. cảm ơn các bạn.
Gà con
Gà con
Trả lời 15 năm trước
Một số lưu ý khi mua thiết bị lưu điện Inverter with changer (thậm chí nó còn chưa có tên gọi phổ biến trong cả tiếng Anh và tiếng Việt nữa, tạm gọi thế đã) 1. Chọn công suất:Công suất càng cao => càng đắt tiền. Công suất nhỏ => bị ngắt vì quá tải. Nên chọn công suất đủ dùng. Được tính bằng tổng công suất các thiết bị tại lúc dùng nhiều nhất rồi nhân với 2 là hệ số dư. Công suất gần đúng một số loại thiết bị như sau: + Quạt cây:60W. + Đèn típ 1,2m: 40W. + Đèn compack:10W. + Máy tính+màn hình:khoảng 250W. 2. Dung lượng Acquy: tính theo công suất trung bình (công suất dùng thường xuyên nhất) và thời gian muốn sử dụng. Tính theo công thức sau: Q(Ampe/h)=Công suất trung bình*thời gian muốn dùng*0,8/12. Ví dụ bạn dùng thường xuyên là 2 quạt và 1 đèn típ, công suất là (2*60+40)=160W. Bạn muốn dùng liên tục trong 10 giờ thì cần chọn bình acquy có dung lượng là: Q=(160*10*0,8/12)=106. Vậy bạn có thể chọn loại bình 100Ampe/h. 3. DÒng nạp: Dòng nạp lớn quá =>nạp nhanh, nhưng nóng và nhanh hỏng bình acquy. Dòng nạp nhỏ quá => thời gian nạp lâu. Chọn loại có dòng nạp khoảng 1/10 dung lượng acquy. Như vậy thời gian nạp đầy bình khoảng 10 giờ.Tốt nhất là nên chọn loại có dòng nạp có thể thay đổi tùy để phù hợp với nhều loại acquy. tốt hơn nữa là loại nạp theo 3 giai đoạn thì tuổi thọ acquy tăng lên rất nhiều. 4. Dạng sóng điện áp đầu ra:Nếu chỉ dùng đèn và quạt thì có thể dùng loại sóng hình sine mô phỏng (Modified sine wave). Còn muốn dùng thêm cả cửa cuốn, TV Plasma, LCD, máy tính xách tay,dàn âm thanh... thì phải chọn loại sóng hình sine.
Mạnh Tường
Mạnh Tường
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên mua kích nào ngon mà dùng, sóng sin chuẩn luôn. Nếu dùng loại của tầu mấy hôm là hỏng, với lại các thiết bị trong gia đình có thể bị cháy hàng loại do sóng của nó không phải là sóng sin chuẩn mà là sóng vuông hoặc mô phỏng sin. mình thấy bên ENSO Việt Nam có loại kích ngon lăm, các bạn ma mua thì cực kì yên tâm. he he.