Máy xay thịt nên chọn mua như thế nào?

Các mẹ ơi, em phải đòi mãi thì chồng em mới chịu mua cho một chiếc máy xay thịt ạ, vì em thích loại máy này từ lâu rồi, cơ mà trên thị trường giờ nhiều loại quá không biết nên chọn loại nào cả, các mẹ giúp em với ạ, máy xay thịt nên chọn mua như thế nào nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Máy xay sinh tố để bàn Máy xay sinh tố để bàn đơn chức năng là loại máy xay sinh tố đơn giản, chỉ có chức năng xay thực phẩm. Một số loại máy xay sinh tố để bàn có 2 loại cối trở lên, dùng để xay khô và xay sinh tố, có loại còn xay được thịt, có thể thay lưỡi dao để xay theo độ nhuyễn mịn cho phù hợp. Phụ kiện kèm theo: Thân máy, cối xay, lưỡi dao, nắp đậy có cốc đo lường, đũa khuấy. Thương hiệu và xuất xứ Các thương hiệu cao cấp có thể kể đến như Philips, Electrolux, Panasonic, Bluestone... được sản xuất tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc theo công nghệ châu Âu, Mỹ hoặc Nhật Bản. Phân khúc tầm trung có thể kể đến như Sunhouse, Pensonic, HappyCook… sản xuất Malaysia hay Trung Quốc. Giá tiền Giá máy xay sinh tố có rất nhiều lựa chọn tùy theo thương hiệu và chức năng xay. _ Máy xay trái cây, sinh tố thông thường 1 cối xay chuyên dùng để xay sinh tố, có giá từ 500.000đ đến 1 triệu đồng. _ Máy xay sinh tố và xay khô 2 cối xay trở lên, ngoài chức năng xay sinh tố còn có chức năng xay khô các loại hạt, tiêu, ớt… giá từ 300.000đ đến 1.5 triệu đồng. _ Máy xay sinh tố, xay khô, và xay ướt 3 cối trở lên, ngoài xay sinh tố và xay khô thông thường, máy còn có thêm chức năng xay thịt, giá tiền dao động từ 1 triệu đến 2,5 triệu đồng.
Trả lời 8 năm trước
Máy xay ép đa năng Là loại máy vừa có thể ép trái cây, vừa có thể xay sinh tố, xay khô, xay ướt như xay thịt, xay cá… Loại máy này có một thân máy đi kèm nhiều bộ phận, nhiều loại cối và nhiều loại lưỡi dao khác nhau. Bạn có thể xay đậu nành nguyên xác, đậu nành lọc bã, xay các loại thực phẩm tươi sống, ngũ cốc, nước sốt… với độ nhuyễn tùy ý lựa chọn. Trong các loại máy xay ép thì máy xay ép đa năng cồng kềnh nhất và cũng vận hành phức tạp nhất. Tuy nhiên, đây là lựa chọn được nhiều người nội trợ ưa thích, bởi độ tiện lợi và giá thành một chiếc máy xay đa năng sẽ hợp lý hơn so với mua máy xay sinh tố, máy ép, máy làm sữa đậu nành, máy xay thịt riêng biệt. Phụ kiện kèm theo gồm: thân máy, các loại cối xay như cối xay khô, cối xay đậu nành, cối xay thịt, cốc đựng bã, cốc đựng nước ép, lưỡi dao cho từng loại cối. Thương hiệu và xuất xứ Những thương hiệu hàng đầu khi mua máy xay đa năng như Electrolux, Philips, Panasonic … thường có nhiều loại cối, dao, chức năng xay đa dạng, là sản phẩm sản xuất theo công nghệ tiên tiến từ châu Âu, Mỹ hoặc Nhật, có xuất xứ từ một nước gia công thứ 3 như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, chất lượng đảm bảo và chế độ bảo hành tốt. Các thương hiệu bình dân: Sunhouse, Pensonic... tập trung vào tính năng, giá thành thấp hơn, phong phú về mẫu mã.
Trả lời 8 năm trước
Máy xay sinh tố cầm tay Máy xay sinh tố cầm tay thường chỉ có một chức năng xay trái cây, thường chỉ có thân máy và lưỡi dao, xay cũng rất nhuyễn, phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ. Bạn có thể đặt đầu máy và lưỡi dao vào tô, nồi, bát, cốc hay vật dụng để đựng nào khác đều xay được ngay lập tức. Nếu bạn cần di chuyển nhiều, máy xay sinh tố cầm tay là một lựa chọn hợp lý vì kích thước rất nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, máy xay sinh tố cầm tay được làm sạch một cách nhanh chóng bằng cách nhúng đầu máy xay vừa sử dụng vào một ca nước, nhấn nút xay 2-3 lần, mỗi lần 3 giây, lực tác động của nước với đầu máy sẽ đánh văng các thực phẩm còn sót lại bên trong lưỡi dao. Bạn không cần quá quan tâm tới dung tích cối đựng của máy xay sinh tố cầm tay, bởi vì có thể thay thế bằng các loại bát, cốc hay bất kỳ vật dụng nào khác để đựng sinh tố. Các loại máy xay cầm tay thường có nhiều đầu xay chuyển đổi phục vụ cho mục đích xay khác nhau. Với nhiều dòng máy đắt tiền như của Bosch còn có lưỡi dao xay đa năng, xay được thịt cá, thái rau củ hay kèm theo đầu đánh trứng làm bánh. Thương hiệu và xuất xứ Các thương hiệu uy tín như Philips, Electrolux, Panasonic… sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu và Nhật Bản, độ bền cao, chức năng phong phú, thời gian bảo hành lâu dài, chế độ hậu mãi tốt. Những sản phẩm thuộc thương hiệu tầm trung như Honeys, Saiko, Khalux… thường được sản xuất tại Trung Quốc theo công nghệ châu Âu, hoặc Mỹ, cũng được nhiều người ưa chuộng bởi mẫu mã phong phú. Giá tiền Giá của một chiếc máy xay sinh tố cầm tay rơi vào khoảng 900.000đ đến 2 triệu đồng, từ các thương hiệu tầm trung như Honeys, Saiko… cho tới thương hiệu cao cấp như Philips, Electrolux, Panasonic. Giá tiền Những loại máy xay ép đa năng cao cấp có nhiều chức năng đa dạng, chạy êm, giá dao động từ 2 triệu đến 3 triệu đồng. Những loại máy xay ép đa năng tầm trung có chức năng xay ép hạn chế hơn, giá dao động từ 800.000đ đến 1,5 triệu đồng.
Trả lời 8 năm trước
Các lưu ý khác khi lựa chọn máy xay Chất liệu cối xay Hầu như các loại máy xay ép sinh tố trên thị trường đều có vỏ được làm bằng nhựa. Tuy nhiên, sự khác nhau nằm ở chất liệu cối xay. Có 2 loại cối xay chính trên thị trường hiện nay đó là cối làm bằng thủy tinh và cối làm bằng nhựa. _ Cối làm bằng thủy tinh chịu lực đẹp, sang trọng, dễ lau chùi, không lo bị trầy xước, tuy nhiên trọng lượng lớn và dễ vỡ khi không cẩn thận làm cối bị va đập mạnh. Cối xay bằng thủy tinh chịu lực của máy xay sinh tố Electrolux EBR2601 1.5 lít Cối xay bằng thủy tinh chịu lực của máy xay sinh tố Electrolux EBR2601 1.5 lít _ Cối xay bằng nhựa là phổ biến nhất trong các loại máy xay ép hiện nay. Nhẹ, bền, an toàn khi sử dụng và giá thành không quá cao là ưu điểm nổi trội so với cối xay thủy tinh. Cối xay bằng nhựa của máy xay sinh tố Panasonic MX-SM1031 1.0 lít Cối xay bằng nhựa của máy xay sinh tố Panasonic MX-SM1031 1.0 lít Công suất _ Các loại máy xay thịt và thực phẩm khô thường đòi hỏi công suất máy lớn hơn, khoảng 350W. _ Còn những loại máy xay sinh tố chỉ cần công suất từ 200W trở lên cho máy để bàn. Đối với máy xay sinh tố cầm tay, công suất tầm khoảng 200-400W. _ Riêng với máy xay đa năng, công suất cần đạt mức từ 400W trở lên để có thể xay được mọi loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ quả. Dung tích _ Máy xay sinh tố để bàn dùng trong gia đình chỉ cần khoảng 1L trở lên là phù hợp. _ Còn đối với máy xay dùng để kinh doanh, nhu cầu lớn, nên chọn loại 1,5L trở lên. Lưỡi dao Lưỡi dao phổ biến ở các loại máy xay sinh tố trên thị trường là làm bằng chất liệu thép không gỉ, sắc bén và an toàn cho sức khỏe.