Câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy hút ẩm

Các loại máy hút ẩm đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống. Kèm theo đó, có rất nhiều câu hỏi được người sử dụng đặt ra khi sử dụng.

1. Tại sao có máy hút ẩm mà đồ đạc nhà tôi vẫn ẩm mốc?

Nếu bạn đã sử dụng mà đồ vật, nhà ở hay nơi làm việc của bạn vẫn ẩm mốc thì đầu tiên bạn cần kiểm tra lại thông số trên máy vì có thể loại máy bạn chọn chưa phù hợp với không gian cần hút ẩm. Cũng không thể tránh khỏi trường hợp bạn đã mua nhầm sản phẩm kém chất lượng và không đạt hiệu quả hút ẩm tốt. Cũng có thể bạn đã sử dụng máy không đúng cách.

Vì vậy, bạn cần chú ý khi chọn mua sản phẩm phải phù hợp với điều kiện về độ rộng, độ ẩm của phòng, số lượng đồ vật cần được bảo vệ… Tốt nhất bạn nên tham khảo tư vấn của kỹ thuật hoặc người bán hàng hoặc tìm kỹ thông tin trên mạng

2. Bảo quản máy sao cho đúng cách?

Máy hút ẩm cũng cần được bảo quản tốt mới có thể hoạt động tốt và bền. Ngoài một số nguyên tắc hiển nhiên như: đọc kỹ và thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không nhúng máy vào chất lỏng, không tự ý sửa chữa sản phẩm; bạn cần chú ý đặt máy cách tường 50 cm, Không đặt máy nghiêng,  không để máy gần các môi trường quá nóng, dễ gây cháy nổ.

3. Mua máy hút ẩm chính hãng ở đâu?

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua máy chính là nguồn gốc xuất xứ của máy. Bạn hãy chọn mua máy tại đại chỉ đáng tin cậy nhất và chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hiện tại, các loại máy hút ẩm chính hãng đang được bán rất nhiều tại siêu thị trực tuyến Maxbuy, Maxbuy cam đoan chỉ bán các sản chính hãng, chất lượng cao với nguôn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo về chất lượng. Các sản phẩm của Maxbuy đều được bảo hành và có tem nhãn mác đầy đủ. Khách hàng có thể yên tâm mua được các sản phẩm tốt nhất với mức giá ưu đãi nhất. 

4. Có những loại máy hút ẩm nào trên thị trường?

Dựa vào cấu tạo và nguyên lý hoạt động, người ta chia máy hút ẩm thành 2 loại Máy  roto và máy dạng ngưng tụ. Máy Roto hoạt động trên nguyên tắc hút khổng khí ẩm quả roto, làm khô không khí nhờ hoạt động của roto sau đó thải ra ngoài bằng cách nung nóng. Loại máy này chỉ phù hợp ở những nơi có độ ẩm lớn, không khí có nhiệt độ thấp, do có công suất nhỏ, độ chính xác cao nên máy chỉ phù hợp với các phòng thí nghiệm, các ứng ụng cần độ ẩm chính xác.

Máy hút ẩm dạng ngưng tụ hoạt động trên nguyên lý làm lạnh và ngưng tụ hơi nước như trong điều hòa nhệt độ, độ ẩm trong không khí được hút vào máy để làm lạnh, ngưng tụ thành hơi nước. Không khí khô còn lại sẽ được đẩy ra ngoài. Loại máy này đượ csử dụng rộng rãi hơn ở các gia đình và các kho hàng để bảo quản hàng hóa.

5. Nên sử dụng loại máy nào?

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn loại máy phù hợp cho mình. Nếu sử dụng ở các phòng thí nghiệm, không gian nhỏ, cần độ ẩm chính xác thì bạn nên dùng máy dạng roto còn nếu sử dụng cho gia đình bạn nên chọn các loại máy dạng ngưng tụ. Ngoài ra, có nhiều dòng máy được sản xuất riêng cho các ngành công nghiệp, đó là những loại máy hút ẩm công nghiệp với công suất lớn đạt hiệu quả hút ẩm rất tốt trong điều kiện khoang gian lớn.

 

Chưa có câu trả lời nào