Khi mua đầu kỹ thuật số cho TV cần lưu ý điều gì?

TV nhà mình không có DVB-T2 nên sắp tới phải mua cái đầu kỹ thuật số thì mới xem được.

Các bạn cho mình hỏi là khi mua đầu kỹ thuật số cho TV cần lưu ý điều gì ạ?

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Có cần bắt ăng-ten không?

Câu trả lời là . Tuỳ vào điều kiện gia đình, bạn có thể chọn mua ăng-ten cho đầu thu kỹ thuật số như sau:

- Nếu gia đình bạn ở thành phố, ở chung cư cao tầng: Có thể mua ăng-ten trong nhà, gọn nhẹ dễ lắp đặt.

- Nếu gia đình bạn ở vùng nông thông, vùng núi: Nên mua ăng-ten ngoài trời có khả năng thu tín hiệu tốt hơn ăng-ten trong nhà, do những nơi này sóng DVB-T2 yếu.

Bao Huc
Bao Huc
Trả lời 7 năm trước

Không nhất thiết phải mua loại đắt nhất

- Hiện nay, đến các cửa hàng thiết bị điện tử bạn có thể tìm mua được nhiều loại đầu thu kỹ thuật số với mức giá khá chênh lệch, có thể từ 500.000 cho đến 2 triệu cũng có. Sự chênh lệch này đến tuỳ vào thương hiệu, xuất xứ (chẳng hạn đầu của VTV , An Viên thì thường đắt hơn so với đầu JVJ hay VNPT...).

- Khi mua đầu kỹ thuật số, không phải cứ mua được đầu đắt tiền nhất là sẽ thu được nhiều kênh nhất. Vì số kênh thu được, cơ bản vẫn phụ thuộc vào chất lượng ăng-ten và vị trí địa lý nhà bạn có nằm trong vùng đang phủ sóng DVB-T2 hay không.

Chẳng hạn, cùng một ăng-ten, hướng xoay ăng ten giống hệt nhau, cùng một vị trí nhà, thì số kênh mà đầu VTC và VTV thu được, cũng sẽ gần như là bằng nhau.

Và do đó, khi mua đầu kỹ thuật số, yếu tố cơ bản đó là thương hiệu uy tín (ví dụ đầu kỹ thuật số của VTV, An Viên, VTC, VNPT, Viettel, FPT, K+...), tránh các thương hiệu lạ có xuất xứ Trung Quốc, còn lại bạn tuỳ vào điều kiện kinh tế của mình mà chọn mua.

Bui Tuyen
Bui Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Số lượng kênh mỗi nhà thu được có thể sẽ khác nhau

Như bài viết có trình bày bên trên, số kênh DVB-T2 thu được sẽ phụ thuộc vào vị trí địa lý có đang nằm trong vùng phủ sóng DVB-T2 hay không cũng như chất lượng ăng-ten. Do đó, cùng một loại đầu thu, nhưng nếu nhà bạn thu được ít kênh hơn so với gia đình khác cũng không phải việc lạ.

Chẳng hạn, ở thời điểm của bài viết (tháng 6/2016): các gia đình số ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội... chắc chắn sẽ thu được nhiều kênh hơn so với các thành phố miền Trung, miền Tây (vì các vùng này chưa được phủ sóng).

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Một đầu thu có thể dùng được nhiều tivi

Nếu bạn mua một chiếc đầu thu kỹ thuật số và muốn dùng cho 2, 3 chiếc tivi, điều này hoàn toàn được. Nhưng một điểm rất quan trọng cần lưu ý, đó là tại cùng một thời điểm, tất cả tivi đang dùng chung một đầu kỹ thuật số thì chỉ có thể mở cùng một kênh.

Chẳng hạn, nhà bạn đang dùng đầu kỹ thuật số cho cả tivi ở phòng khách và phòng ngủ. Thì vào lúc 7h tối, nếu tivi ngoài phòng khách đang xem thời sự VTV, thì trong phòng ngủ cũng thế, chứ bạn không thể chuyển qua HTV7 xem ca nhạc.

Do đó, nếu bạn có ý định dùng 1 đầu thu cho nhiều tivi, nên cân nhắc vấn đề này.