Máy hút bụi dùng cho gia đình hãng nào tốt?

Tại thị trường trong nước đang có khá nhiều dòng máy hút bụi như máy hút bụi đứng (hay còn gọi là Upright) và máy hút bụi dạng hộp (còn gọi là Canister), ngoài ra còn có một số loại máy hút bụi khác kém thông dụng hơn như máy hút bụi cầm tay, máy hút bụi tự động (robot) … nên sự phân vân khi lựa chọn một chiếc máy hút bụi tốt và phù hợp cho gia đình khá khó khăn cho người tiêu dùng, sau đây là một số máy và tính năng của chúng sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất.

1.      Máy hút bụi Upright

Máy hút bụi Upright Dòng máy này thường có thiết kế khá "cồng kềnh" với động cơ đặt ngay trên đầu hút, có khả năng làm sạch các khu vực lớn một cách nhanh chóng, đặc biệt là sàn thảm nhờ vào đầu hút to và có chổi quay, bên cạnh đó là giá máy khá đắt đỏ, nên nó ít được quan tâm, tại nhiều siêu thị điện máy số lượng và mẫu mã của máy hút bụi Upright không nhiều.

mayhutbui1

2.      Máy hút bụi cầm tay

Loại máy hút bụi cầm tay hiện nay khá phổ biết và luôn có thiết kế nhỏ nhẹ để nắm trên tay, có thể sử dụng pin và thường dùng để hút các loại bụi bẩn như vụn thức ăn, bụi bám ở bàn ghế, bàn phím, sopha, hay như tàn nhang hay bụi trên bàn thờ hoặc một số máy có tính năng và các đầu cắm để làm sạch các khe rãnh nhỏ mà máy hút to không với tới được.

mayhutbui2

3.      Máy hút bụi tự động (robot hút bụi)

là một loại máy hút bụi mới, có khả năng làm việc tự động, máy hút bụi tự động hình thức nhỏ gọn nhưng có thể hoạt được trong một phạm vi hẹp, chỉ hoạt động ở bề mặt phẳng và hút những dạng bụi nhỏ, ngóc ngách góc cạnh hầu như không quét sạch, hiệu quả chưa cao, một đặc điểm chung của các loại máy hút bụi tự động đều đi kèm những phụ kiện đầu hút hỗ trợ giúp cho chúng có thể hoạt động tốt hơn với nhiều khu vực làm việc hoặc loại bụi khác nhau.

mayhutbui3

Với những dòng máy ở trên thường có đặc điểm là có túi chứa bụi hay không có túi chứa bụi

Máy hút bụi có túi là máy có dùng túi để chứa bụi trong quá trình hút bụi, túi đựng bụi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, đa số các loại túi đựng bụi hiện nay được làm bằng giấy, cũng có loại làm bằng chất liệu vải, cao cấp hơn là các loại vải có khả năng hút mùi, kháng khuẩn, tùy vào từng chất liệu túi bạn có thể giặt để làm sạch hoặc với túi giấy nếu dùng lâu dài loại máy sử dụng túi giấy sẽ khiến bạn mất một khoản chi phí thay thế thậm chí là tốn kém hơn, nhất là khi một số dòng máy còn đòi hỏi phải dùng đúng loại túi sản xuất dành riêng cho loại máy đó. Máy hút bụi  có túi thường được đánh giá là hoạt động bền bỉ hơn, chi phí bảo trì thấp hơn, một số có nắp bụi tự động đóng khi tháo khỏi máy để ngăn ngừa bụi thoát ra ngoài, ngăn ngừa khả năng gây dị ứng do bụi bẩn đối với những người mẫn cảm.

Máy hút bụi không túi là  máy hút bụi thay vì dùng túi, máy sẽ được trang bị một hộp nhựa để chứa bụi bẩn, khi hộp đầy, bạn chỉ cần tháo hộp ra, làm sạch và lắp trở lại máy, không phải lo lắng về sự bất tiện khi đang hút bụi mà hết túi như ở máy có túi, đồng nghĩa với việc bạn không phải mất một khoản chi phí mua túi đựng bụi nữa, tuy nhiên nhược điểm của chiếc máy này nếu người dùng dễ dị ứng bụi bẩn sẽ gặp vấn đề mỗi lần làm sạch hộp đựng bụi hoặc hộp không đủ kín để ngăn bụi tràn ra ngoài. Thường thì loại máy hút bui không dùng túi hoạt động sẽ khỏe hơn so với loại có túi nhưng cũng tốn điện năng hơn, khi sử dụng máy cũng tạo tiếng ồn lớn hơn và bạn thay thế khoảng 6 tháng/lần để nó không bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sức hút của máy.

Hãng sản xuất Máy hút bụi hiện nay

Hiện có khá nhiều thương hiệu Máy hút bụi trên thị trường như: Hitachi, Sanyo, Electrolux, Panasonic, LG, Samsung, và một số hãng sản xuất khác, tuy nhiên tại Việt Nam thì Hitachi, LG là hai thương hiệu máy hút bụi khá uy tín. Bạn nên chọn các thương hiệu có trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam, có sẵn phụ kiện thay thế (hầu hết các hãng đều có trung tâm bảo hành tại Việt Nam)

Chưa có câu trả lời nào