Cần lưu ý gì khi sử dụng máy hút ẩm để sấy quần áo?

Máy hút ẩm là một thiết bị giúp cân bằng độ ẩm không khí và đặc biệt là trong những ngày nồm ẩm. Bên cạnh đó, máy hút ẩm còn có công dụng như một chiếc máy sấy thông thường. Tuy nhiên cũng có những lưu ý quan trọng khi sử dụng thiết bị để sấy quần áo

Lưu ý đầu tiên là sử dụng máy hút ẩm trong môi trường có diện tích nhỏ

Vì máy hút ẩm sấy quần áo sẽ không thể nhanh như máy sấy quần áo chuyên dụng. Vì vậy, bạn nên đặt máy trong một căn phòng nhỏ và kín sẽ giúp quần áo hong khô nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn

Lưu ý thứ hai là quần áo phải treo trên móc  và cài đặt thời gian cho máy hút ẩm

Bạn nên treo quần áo trên móc nếu sử dụng máy hút ẩm để sấy quần áo như vậy sẽ giúp quần áo phẳng, tiết kiệm được công đoạn là lại áo quần lần nữa. và việc cài đặt thời gian sẽ phụ thuộc vào không gian phòng cũng như khối lượng quần áo để điều chỉnh thích hợp, thường là mức độ mạnh hoặc tiêu chuẩn.

Có những máy sẽ có chế độ sấy riêng tiện lợi cho bạn sử dụng. Ngoài ra còn có những chức năng như hẹn giờ hoạt động hay sấy tự động nếu sau một khoảng thời gian quần áo chưa khô.

Lưu ý thứ ba chính là lượng quần áo cho mỗi lần sấy

Theo khuyến nghị của chính những nhà sản xuất thì với phòng dưới 15m2, 7kg quần áo sẽ mất khoảng 2-4 giờ và cài đặt chế độ tiêu chuẩn, thì tùy vào độ ẩm của quần áo sẽ đưa độ ẩm về khoảng 70% . Phòng càng nhỏ, quần áo được phơi thưa và tốc độ hút ẩm cao thì thời gian sấy sẽ nhanh hơn.

Một số loại máy hút ẩm được ưa chuộng

Sau đây là một số model máy hút ẩm dân dụng nhỏ gọn phù hợp với diện tích nhiều nhà và được ưa chuộng nhiều trên thị trường:

 - Máy hút ẩm Tiross TS885 16-20 lít/ ngày: Điều chỉnh độ ẩm, ẩm kế thuận tiện cho người sử dụng : 30-50%. 50-60%, 60-70% hoặc chạy liên tục, có chức năng hẹn giờ, có thể theo dõi độ ẩm thực tế.

 - Máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-920EC: Dễ dàng thao tác, điều khiển điện tử tiện lợi, thích hợp đặt trong phòng có độ ẩm trên 40%

- Máy hút ẩm Nagakawa NA-DEX25E: Máy có thể tự động ngắt tránh tình trạng nước thải trào ra máy, có 4 chế dộ hút ẩm, phù hợp với những căn phòng từ 30-35 m2.

 Trên đây là một số lưu ý giúp các bạn sử dụng máy hiệu quả và tiết kiệm thời gian cũng như điện năng cho gia đình. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào