Có nên mua smart tivi màn hình cong?

Hiện nay trên thị trường màn hình cong là dòng sản phẩm điện tử thông minh, hiện đại nhất và được nhiều người quan tâm. Nhưng liệu có phải cứ mua tivi màn hình cong là chuẩn xịn hay còn nhiều yếu tố khác trước  khi cân nhắc mua một chiếc smart tivi? Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn những ưu, nhược điểm của smart tivi màn hình cong để bạn cân nhắc trước khi lựa chọn.

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, hiện đại

Một trong những ưu điểm của chiếc tivi màn hình cong nằm ở thiết kế sang trọng và tinh tế. Thiết kế này làm cho không gian căn nhà bạn nổi bật hơn bao giờ hết.

Không gian hiển thị rộng

Khi ngồi đối diện màn hình, người xem sẽ có cảm giác không gian hiển thị hình ảnh rộng hơn so với chiếc tivi màn hình phẳng thông thường. Chính ưu điểm này đem đến những trải nghiệm mới lạ cho người dùng, giúp đem đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Chất lượng hình ảnh hiển thị có chiều sâu hơn

Với thiết kế màn hình cong nổi bật khiến cho không gian hiển thị đa chiều và chân thực hơn so với nhiều dòng sản phẩm tivi màn hình phẳng cùng loại.

Độ tương phản hoàn hảo

Khi ngồi chính diện màn hình tivi bạn có thể thấy chất lượng hình ảnh hiển thị hoàn hảo từ mọi phía.

Nhược điểm

Góc nhìn hạn chế

Những ưu điểm về chất lượng hình ảnh và độ tương phản có được khi người xem ngồi chính diện màn hình. Tuy nhiên nếu ngồi ở vị trí nghiêng và xa thì chất lượng hình ảnh và không gian hình ảnh không có gì nổi bật, có khi còn kém hơn so với tivi màn hình phẳng.

Dễ bị ảnh hưởng với độ phản xạ ánh sáng

Chiếc smart tivi màn hình cong sẽ bị phóng đại và bóp méo vì bắt sáng, do đó hình ảnh hiển thị sẽ không còn được hoàn hảo.

Không thích hợp treo tường

Với màn hình phẳng, bạn có thể tiết kiệm không gian bằng việc treo tivi lên tường nhưng đối với chiếc tivi màn hình cong, không gian sẽ trở nên không đẹp vì khoảng trống giữa tivi và tường.

Giá thành cao

Vì sở hữu những tính năng vượt trội trên nên không khó nhận thấy giá thành của tivi màn hình cong đắt hơn nhiều so với tivi màn hình phẳng.

Lời khuyên

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc tivi màn hình cong thì hãy đảm bảo nhà bạn có đủ không gian rộng cùng việc chấp nhận những nhược điểm trên nhé.

Một chiếc smart tivi màn hình cong chắc chắn sẽ làm không gian nhà bạn thêm nổi bật, tuy nhiên bạn cũng nên xem xét những ưu và nhược điểm trên bài viết để có lựa chọn tốt nhất. Hi vọng bài viết trên có ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào