Sử dụng máy ép trái cây sao cho hiệu quả?

Bạn đã có cho mình một chiếc máy ép trái cây, nhưng khi sử dụng nó lại không biết dùng sao cho hiệu quả để đem lại lượng nước ép như ý muốn và cho ra những ly nước ép thơm ngon. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu một số mẹo khi sử dụng máy ép trái cây nhé!

Lựa chọn loại rau quả thích hợp cho máy

Không phải loại rau quả nào cũng có thể sử dụng dược cho máy ép trái cây. Những loại rau củ quả ít nước hoặc có độ mềm cao như chuối, bơ, mãng cầu,… khì không nên dùng, vì có thể bị kẹt lại trong máy ép và không cho lượng nước ép như ý. Vậy bạn nên sử dụng những loại trái cây và rau củ dưới đây để cho ra những ly nước ép bổ dưỡng.

Các loại hoa quả như: cam, lê, táo, bưởi, chanh vàng, chanh dây, kiwi, cùi dừa, nho, lê , táo, dứa, xoài, dâu tây, các loại dưa như là dưa hấu, dưa gang, dưa lưới...

Các loại rau củ như: cà rốt, cần tây, củ cải đường, dưa chuột,rau má, cà chua.

Ngoài ra, khi ép bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây và rau củ với nhau để hoc ra những cốc nước ép có hương vị thơm ngon, tùy theo khẩu vị và sở thích cá nhân của mỗi người.

Lựa chọn công suất máy theo nhu cầu

Công suất ảnh hưởng rất lớn tới tốc độ hoạt động của máy. Một chiếc máy ép tốt là có thể ép hết được hết lượng nước chứa trong thực phẩm với thời gian rất ngắn chỉ khoảng 5 -10 giây. Máy ép có công suất cao giúp ép nhanh hơn và tối đa lượng nước trong rau quả, nhưng lại nhanh bị nóng và mất đi chất chống oxy hóa nhanh chóng.

Bạn có thể lựa chọn công suất của máy ép tùy theo nhu cầu và mức độ như sau:

- Máy ép công suất 200 - 300 W, thường ép các loại trái cây mềm như dưa hấu, táo, dứa...

- Máy ép công suất 400 - 650 W ép hiệu quả hơn, cho nhiều lượng nước ép hơn, phù hợp với nhiều loại trái cây, thực phẩm cứng như ổi, cà rốt, bí...

- Máy ép công suất 700W trở lên có thể xay ép khô xác, ép triệt để nước kể cả đối với các dạng thực phẩm có thân lá.

Ép hoa quả theo đúng quy trình và hướng dẫn

Một chiếc máy có tốt đến đâu thì việc sử dụng nó đúng cách sẽ đảm bảo được bộ bền của máy nhất. Khi ép hoa quả rau củ, ta nên thực hiện theo từng bước một để cho ra chất lượng nước ép tốt nhất, lại có thể bảo vệ máy.

Đầu tiên phải rửa sạch sẽ rau củ để đảm bảo vệ sinh. Tiếp theo tùy loại máy và loại thực phẩm bạn muốn ép mà xem xét xem có cần cắt nhỏ ra không, hay cần loại bỏ phần hạt cứng không, rồi mới cho vào ống ép. Nên cho trái và rau củ vào từ từ, tránh đùn ép nhanh chóng gây kẹt nguyên liệu trọng máy và bã thải không kịp thoát ra ngoài, gây nên tình trạng nghẽn ép không ra nước hoặc ra ít nước. Say khi sử dụng xong phải lau rửa máy thật sạch sẽ, tránh tình trạng bã thực phẩm bị kẹt lại gây hỏng máy.

 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về việc sử dụng máy ép hoa quả sao cho hiệu quả nhất. Chúc các bạn sẽ có được những ly nước ép thơm ngon bổ dưỡng cho bản thân và gia đình!

Chưa có câu trả lời nào