Làm thế nào để chọn mua được một máy ép trái cây chất lượng tốt?

Hiện nay, nhiều gia đình tin tưởng và lựa chọn sử dụng chiếc máy ép trái cây để tạo ra những ly nước ép bổ dưỡng, thơm ngon cho gia đình. Nếu bạn đang có nhu cầu sắm một chiếc máy ép trái cây chất lượng tốt để ép nhiều loại rau, củ, quả thì cần chú ý đến những điểm gì?

Về các tiêu chí và sở thích của bạn

Đầu tiên, bạn cần suy nghĩ về các yêu cầu mà bạn cần ở chiếc máy ép trái cây đó, nếu bạn muốn có máy ép trái cây đẹp và dễ dàng cất gọn thì bạn sẽ lựa chọn theo tiêu chí này khi mua. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy ép làm từ vật liệu đắt tiền nên bắt mắt, hiện đại và giá khá cao.

Về mức giá của máy ép trái cây

Điều tiếp đến mà bạn cần quan tâm đó là cần mua chiếc máy ép trái cây phù hợp ngân sách gia đình bạn. Điều này tùy thuộc vào mức độ và mục đích sử dụng máy ép. Những sản phẩm máy vắt sẽ rẻ hơn nhiều so với máy ép, nếu không cần ép nhiều loại trái cây, bạn nên chọn máy vắt cam sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Về tính hiệu quả của máy ép trái cây

Bên cạnh những yếu tố trên, bạn nên hiểu rằng chiếc máy ép trái cây tốt sẽ cho phép người dùng có thể tận dụng cả phần bã xơ để nấu các món ăn như nấu canh hoặc làm nước xốt. Sản phẩm đó cũng sẽ cho khả năng ép hết nước cao hơn 33% so với các loại máy khác.

Về các bộ phận cấu thành máy ép trái cây

Ngoài ra, bạn nên chọn máy ép ít bộ phận, làm bằng thép không gỉ thiết kế tháo rời để việc lau rửa dễ dàng, ít tốn công lau chùi, vệ sinh máy. Hơn nữa, các lỗ trên màng lọc càng nhỏ thì sẽ hạn chế mẩu nhỏ từ rau củ văng ra khi máy ép hoạt động công suất lớn. Các máy ép trái cây có bộ phận dạng tròn là lựa chọn hợp lý giúp rửa nhanh chóng và an toàn hơn so với dạng góc cạnh sắc nhọn. Bạn cũng cần kiểm tra xem liệu chiếc máy ép bạn mua có thể tẩy rửa bằng nước rửa bát hay không để sử dụng máy bền hơn.

Về tốc độ của máy ép trái cây

Bạn hãy chọn loại có số vòng quay trung bình lớn (khoảng 3000 đến 7000 vòng/phút) và có động cơ khỏe nếu muốn mua máy ép trái cây tốc độ cao. Nhưng nếu tốc độ quá nhanh sẽ làm mất chất chống oxy hóa và các enzym có trong trái cây, tác dụng mà nước ép trái cây mang lại sẽ không còn và động cơ máy càng lớn sẽ gây tiếng ồn càng lớn. Hãy nên chọn loại máy ép có miệng tiếp thực phẩm rộng giúp ép nhanh hơn và không mất thời gian chuẩn bị khi phải cắt trái cây, rau thành những miếng nhỏ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy ép trái cây phù hợp với các tiêu chí mà bạn đặt ra, giúp bạn tận hưởng những ly nước ép ngon và bổ dưỡng.

Chưa có câu trả lời nào