HTC chính thức giới thiệu M9: 3GB RAM, camera 20MP, loa giả lập 5.1

Chiếc điện thoại bị lộ nhiều nhất thế giới HTC M9 hay còn gọi là HTC Utopia đã chính thức được ra mắt. Không có gì khác biệt về thiết kế so với những lần bị lộ trước kia, HTC One M9 vẫn được sử dụng thiết kế tương tự các dòng sản phẩm One M trước kia, nhưng được hoàn thiện tốt hơn. HTC One M9 sử dụng thiết kế mới mà HTC gọi là Dual Tone Unibody, và đặc biệt là sự xuất hiện của Dot View hoàn toàn mới, Dot View cho phép người dùng tùy biến nội dung thay vì phụ thuộc vào HTC như trước kia. Lấy ví dụ bạn có thể gõ I Love You vào và Dot View sẽ hiển thị để chúng ta "lấy le" với bạn gái, thật tuyệt. Dự kiện HTC One M9 sẽ được báo ra với bốn màu: vàng, hồng, đen và trắng.

HTC M9 vẫn sử dụng màn hình 5" độ phân giải FullHD. Ngoài thiết kế thì điểm thay đổi lớn nhất của M9 là sự xuất hiện của cụm camera mới với độ phân giải 20MP ở mặt sau. Camera này có cấu trúc ống kính mới, bảo vệ bởi mặt kính sapphire và theo HTC thì nó dùng cảm biến BSI thế hệ mới nhất cho hiệu năng chụp đêm tốt hơn. Camera cũ của M8, camera UltraPixel 4MP được đẩy lên mặt trước, giúp cho nó sáng hơn 300% so với hầu hết các camera trước khác và theo HTC thì đây là camera tiên tiến nhất dành cho việc chụp selfie. Camera này cũng có thể nhận diện khuôn mặt của từng người và gom lại thành từng folder để chúng ta dễ truy xuất hơn sau này.

Có một điểm ít người để ý là HTC One M9 cũng hỗ trợ mạng LTE thế hệ mới với tốc độ tối đa 450Mbps, hơn 20 băng tần LTE trên toàn thế giới để bạn sử dụng ở nhiều nơi mà không cần lo ngại nhiều về tính tương thích. Loa cũng được thay đổi, nếu như M8 chỉ có loa stereo 2.0 thì trên M9 HTC đã sử dụng công nghệ Dolby Surround để cho chúng trải nghiệm như đang dùng loa 5.1, xem phim và chơi game tốt hơn. Đây là một tính năng khá đặc biệt, chúng ta hãy chùng chờ xem.

HTC Sense 7 mới cũng được cải tiến rất nhiều, nổi bật là HTC Sense Home Widget hiển thị các ứng dụng dựa vào địa điểm của người dùng. Nó còn có thể tạo themes mới tùy biến cho từng người chỉ từ một tấm hình mà bạn chụp, thậm chí nó còn có thể thay đổi các biểu tượng chương trình và cho phép chia sẻ với bạn bè qua mạng xã hội.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Không biết sau khi ra mắt thì M9 với S6 con nào sẽ bán tốt hơn nhỉ