Cách phân biệt điện thoại Vertu thật và fake?

Làm cách nào để phân biệt điện thoại Vertu thật và fake nhỉ? Thằng bạn mình tặng cho mình một chiếc Vertu trông rất sang chảnh nhưng không biết có phải hàng xịn không, vì 1 chiếc Vertu có giá cả trăm triệu mà sao nó tặng cho mình dễ dàng thế nhỉ?

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Thị trường di động hiện nay khá đa dạng cả về mẫu mã , các hãng sản xuất , cũng như giá cả , người mua có thể bị choáng ngợp trước quá nhiều lựa chọn về mẫu điện thoại và đi kèm với đó là giá cả không biết có tương xứng hay không, ngay khi đã mua rồi cũng ko thể chắc là mình đã mua được hàng chất lượng thật sự chưa , sau đây là bài thảo luận về vấn đề so sánh và phân biệt về hình ảnh và giá cả giữa điện thoại Vertu Fake, Vertu copy, Vertu trung quốc so với Vertu chính hãng mà chúng tôi từng tham khảo và trải nghiệm nhằm đưa đến người tiêu dùng những kiến thức cần thiết để lựa chọn cho mình 1 chiếc điện thoại Vertu ưng ý và phù hợp với túi tiền của mình.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Vertu fake, Vertu copy, Vertu trung quoc so với Vertu chính hãng phải nói đến đó là giá cả:

_ Về giá cả:

+ Vertu chính hãng:Là điện thoại được phân phối trực tiếp từ hãng sản xuất Vertu danh tiếng và chịu một mức thuế theo quy định của nhà nước.Hàng thật được chế tạo bởi công nghệ cao + kiểm tra chất lượng rất kĩ nên sẽ luôn sắc sảo hơn so với hàng fake ( đó là điều đương nhiên vì giá tiền của nó so với hàng fake chênh lệch rất nhiều). Với Vertu chính hãng giá tiền của nó dao động từ 6000 - 33.000 USD ( tương đương khoảng 9 trăm triệu Việt Nam) và chủ yếu là hàng dùng lướt.

+ Vertu fake: là điện thoại do các nước như HongKong, Trung Quốc, Đài Loan sản xuất và lắp rắp thủ công copy giống hàng thật đến 90% từ vỏ máy, kích thước, phần mềm, giao diện...chỉ khác nhau ở chất liệu và main của máy. Về giá cả trên thị trường vertu fake cũng có khá nhiều loại 1,2...giá cả thường dao động từ 3 triệu - 18 triệu, có những chiếc lên đến 20 triệu tùy từng máy và thời điểm khan hàng.

_ Về chất lượng:

+ Vertu chính hãng: tất nhiên với câu nói " tiền nào của nấy" thì vertu chính hãng là một chiếc điện thoại chủ yếu thiên về nghe gọi nhắn tin thì chất lượng của nó cũng sẽ chiều lòng khách hàng nhưng giá tiền của nó lại không chiều khách một chút nào và cũng ít ai có thể bỏ ra một khoản tiền như trên để sở hữu được nó.

+ Vertu fake: với giá tiền rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng nhưng số tiền đó cũng không phải là ít nên vertu fake cũng có thể cạnh tranh với vertu chính hãng về chất lượng như loa ngoài, mic nghe gọi, pin có thể sử dụng đến 4 ngày, độ bền của máy có thể sử dụng được từ 2 - 4 năm tùy vào cách sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên về chất liệu với giá tiền như vậy tất nhiên không thể bằng được hàng chính hãng với một số chi tiết như mặt kính cường lực nếu đánh rơi ở độ cao trên 1,5m sẽ có thể bị vỡ hoặc nứt, ngoài chiếc Vertu Signature màu bạc thì những chiếc Vertu Signature màu Black, Brown, hay S gold được mạ một lớp đồng hoặc sơn nên có thể bị bay màu chậm sau 2-3 năm sử dụng.

_Về ưu điểm và nhược điểm:

Với Vertu chính hãng ưu điểm của nó là máy được chế tạo và lắp rắp từ những nhiên liệu đắt tiền và quý hiếm như vàng, kim cương, hay đá ruby vừa là chiếc điện thoại vừa là một vật trang sức đem lại sự kiêu hãnh và phong độ cho người sở hữu nhưng nhược điểm của nó lại là giá cả, nó sẽ mất giá và lỗi mốt theo thời gian vì sẽ xuất hiện nhiều đời máy cải tiến và đẹp hơn trước. Còn với Vertu fake với giá thành rẻ người mua có thể lựa chọn cho mình những chiếc vertu màu ưng ý phù hơp với túi tiền, có thể yên tâm sử dụng sau 1-2 năm có thể đổi mẫu máy khác theo ý muốn mà không sợ bị mất giá hay lỗi mốt, hơn nữa máy có thể dùng đi biếu cho những sự kiện quan trọng để tăng thêm mối quan hệ và làm cho món quà có giá trị hơn.

_Điều khách hàng quan tâm nhất chính là vấn đề điểm giống và khác nhau về thiết kế, hình dáng, kích thước giữa Vertu fake, Vertu copy, Vertu trung quoc so với Vertu chính hãng. Chúng tôi sẽ đưa ra một số hình ảnh so sánh phân biệt giữa Vertu fake và Vertu chính hãng có gì giống và khác nhau:

Đây là 2 máy điện thoại Vertu Signature S Design Pure Black. Nhưng chỉ có 1 trong 2 sản phẩm này là hàng chính hãng, chiếc còn lại là Vertu fake, Verrtu Trung Quốc.

phan-biet-vertu-tau-trung-quoc.JPG

47730380.jpg

47730376.jpg

47730381.jpg

47730383.jpg

Trên đây là hình ảnh Vertu fake, Vertu copy, Vertu trung quoc và Vertu chính hãng được chụp ở những góc độ giống nhau. Nhìn bằng mắt thường nếu có ai chưa từng sử dụng Vertu chính hãng, chúng tôi có thể gần như chắc chắn các bạn không thể phân biệt được đâu là Vertu chính hãng và đâu là Vertu fake. Vertu fake mà chúng tôi sử dụng trong bài viết này là loại hàng 1 cao cấp nhất của thị trường Trung Quốc, có thể nói giống đến 98% so với hàng thật về hình dáng, kích thước, khối lượng, logo chữ V, ốc 2 cạnh, phím bấm, đèn LED..v..v.. Với những người đã từng sử dụng Vertu chính hãng, nếu họ tinh tế và nhạy bén thì họ sẽ nhìn ra được những chi tiết nhỏ nhất để nhận biết được đâu là Vertu fake 1 và đâu là Vertu chính hãng.

Nhìn cận cảnh biểu tượng logo chữ V trên mặt gốm dưới loa nghe gọi được chúng tôi zoom lên, chúng ta mới thấy được nét khắc Lazer của hàng chính hãng rất tinh xảo (thanh mảnh, gọn và màu trầm hơn) còn hàng Fake 1 nét to và đậm hơn.


Zing Blog

47730389.jpg

Chúng ta bật máy lên để so sánh, các bạn có thể nhìn thấy phông chữ bên phải (Vertu chính hãng) đậm hơn Vertu FAKE 1 bên trái.


47730391.jpg

Khi bấm nút tổng đài của Vertu, Vertu FAKE 1 sẽ hiện lên Assistant còn Vertu chính hãng hiện đúng chữ Concierge.


Zing Blog

47730395.jpg

Đó là những hình ảnh so sánh phân biệt Vertu fake, Vertu copy, Vertu trung quoc với Vertu chính hãng về những chi tiết nhỏ nhất, có thể nói nhìn bằng mắt thường nếu ai chưa từng sử dụng hay cầm thử Vertu chính hãng thì khó có thể phân biệt được. Vertu là một dòng sản phẩm danh giá sang trọng được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới, không những thế Vertu cũng được rất nhiều doanh nhân Việt Nam ưa chuộng. Những chiếc điện thoại giá "chat" như vậy, không phải ai cũng có thể bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để sở hữu được nó. Dưới đây là ý kiến của một số khách hàng đã từng mua điện thoại của chúng tôi, họ đã dùng thử và trải nghiệm để chia sẻ một số lợi ích khi mua điện thoại Vertu FAKE:

Vũ Lan Anh
Vũ Lan Anh
Trả lời 8 năm trước

Uầy, Vertu đắt mà, mua phải cái hàng fake thì đúng là quá đau khổ luôn.