Cách test điểm chết trên màn hình iphone?

Mình mới mua một con iPhone cũ, giờ muốn test điểm chết cho nó thì làm thế nào hả các bạn?

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 8 năm trước
Kiểm tra màn hình iphone 5 bị điểm chết Một trong số những điều cần lưu ý nhất của người sử dụng khi muốn lựa chọn điện thọa iphone 5 hay bất cứ dòng điện thoại thông minh nói chung là màn hình điện thoại. Có lẽ bởi đây là phần dễ hư hỏng nhất nên phải chú ý đến chất lượng tránh mua phải hàng kém chất lượng hay khắc phục khi điện thoại gặp phải hiện tượng này. Và điểm chú ý đầu tiên là màn hình có bị điểm chết hay không? Kiểm tra điểm chết trên màn hình iPhone 5 -Màn hình iphone 5 bị điểm chết sẽ gây tác hại gì? -Cách kiểm tra điểm chết khi thay màn hình iphone 5 -Nguyên nhân và cách khắc phục 1.Tác hại điểm chết màn hình iphone 5 Có thể thấy điểm chết màn hình là những điểm bị tê liệt trên màn hình điện thoại iphone. Theo thời gian sử dụng thì những điểm này có thể lớn dần lên làm cho màn hình điện thoại iphone 5 bị đểm chết sẽ nhanh chóng hỏng. 2.Cách kiểm tra điểm chết màn hình iphone 5? - Đầu tiên hãy tắt máy sau đó khởi động lại: Trước khi test đã sửa iphone thành công không bạn nên tắt máy khởi động lại máy. Đồng thời quan sát trên màn hình khởi động của điện thoại iphone 5 khi hiện lên logo quả táo và xung quanh biểu tượng quả táo là là màu đen. Nếu màn hình iphone 5 có điểm chết thì chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường bởi xung quanh sẽ xuất hiện các màu khác như những điểm màu xanh, đỏ, tím, vàng,….Đó là những điểm rất nhỏ chính là những điểm chết trên màn hình điện thoại; - Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách mở chức năng camera, lấy tay đặt sát vào camera; màn hình điện thoại iphone 5 sẽ có một màu tối duy nhất bạn sê phát hiện được điểm chết trên màn hình iphone 5. - Bạn còn có thể kiểm tra bằng cách nhấn và giữ biểu tượng chương trình bất kỳ trên điện thoại iphone 5 để máy chuyển sang màn hình sắp xếp các biểu tượng (và các biểu tượng trên máy sẽ rung nhẹ). Sau khi đưa điện thoại về chế độ này bạn lấy tay nhấn vào một biểu tượng và di chuyển khắp màn hình theo các chiều dọc, ngang để kiểm tra và chắc chắn rằng màn hình không có khu vực nào bị liệt cảm ứng. Nếu nhận thấy có dấu hiệu bất thường thì hãy thao tác lại và chắc chắn đó là điểm chết bởi điểm chết màn hình cũng liên quan đến màn hình cảm ứng nếu có điểm nào bị liệt sẽ tác động rõ rệt đến độ nhạy của cảm ứng điện thoại. 3. Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng màn hình iphone 5 bị điểm chết: + Đối với những máy mới mua thì việc điểm chết màn hình có thể do lỗi của nhà sản xuất khiến bạn mua phải màn hình điện thoại kém chất lượng; + Quá trình sử dụng thường xuyên làm va đập điện thoại hoặc để điện thoại bị ngấm nước gây chập/hỏng ic nguồn tác động lên màn hình điện thoại Để khắc phục bạn chỉ có cách là mang đến cửa hàng điện thoại có uy tín để được kiểm tra và xử lý chính xác nhất. Và đây là lưu ý cho các bạn khi mua điện thoại phải kiểm tra kỹ lượng xem màn hình có điểm chết hay không.
Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Bạn cứ cài cài hình nền màu trắng nhé, nếu có chấm đen thì đó chính là điểm chết đấy
Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Màn hình điện thoại cảm ứng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bạn quyết định chọn mua cho mình một điện thoại thông minh. Nếu bạn chọn một chú dễ có cấu hình khủng nhưng chất lượng màn hình kém thì việc hư hỏng cũng trở nên nhanh chóng hơn. Do vậy bạn nên kiểm tra kĩ màn hình điện thoại cảm ứng để đảm bảo không mua phải hàng kém chất lượng. Cách kiểm tra màn hình cảm ứng Kiểm tra màn hình cảm ứng Cách test điểm chết màn hình - Test chức năng đối với các dòng máy có hỗ trợ Bạn bật bàn phím và gõ lệnh: SamSung: *#0*#, Sony: *#*#7378423#*#*, HTC *#*#3424#*#* máy sẽ hiện ra các bài test chức năng. - Test bằng cách sử dụng camera đối với các máy không hỗ trợ chức năng test trên Che kím camera để chụp một ảnh đen và chụ một ảnh trắng bằng cách chụp một tờ giấy trắng (hoặc mở các ứng dụng có nền đen hoặc trắng) để kiểm tra xem có điểm không đồng màu trên hai nền đen và trắng không. - Di chuyển Icon Di chuyển một icon vòng quanh khắp các điểm quanh màn hình xem màn hình có bị chết điểm nào không. (ở chế độ sắp xếp icon) - Kiểm tra vết xước trên màn hình Bạn nghiêng máy sang phải, sang trái và quan sát xem màn hình bọ bị trầy xước không nhé. Cách kiểm tra màn hình cảm ứng Kiểm tra bề ngoài màn hình Cách kiểm tra màn hình cảm ứng Vết trầy trên màn hình - Kiểm tra xem màn hình có bị ám màu hay không Do đặc tính màn hình mỗi sản phẩm khác nhau (LCD, IPS, AMOLED...) nên cách chính xác nhất là bạn test màn hình với sản phẩm mẫu tại quầy trải nghiệm: mở một ảnh màu trắng với độ sáng cao nhất và so sánh (thường các hiện tượng ám màu là ám xanh, hồng hoặc vàng). Cách kiểm tra màn hình cảm ứng Kiểm tra độ ám màu màn hình Cách kiểm tra màn hình cảm ứng Kiểm tra độ nhạy cảm ứng - Bạn lướt thử các icon ở menu xem cảm ứng mượt hay không, khả năng đáp ứng nhạy hay chậm - Mở tin nhắn và bấm liên tục để kiểm tra xem lực bấm mạnh hay nhẹ, cảm ứng nhạy hay trơ, màn hình cảm ứng có bị đơ hay không.
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Test điểm chết thì bạn tải cái hình nền màu trắng về nhé, điểm nào đen chính là điểm chết
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Hầu hết những người mới mua màn hình máy tính hoặc là laptop đều muốn xem thử màn hình của mình có tồn tại “điểm chết” hay không? Bởi vì “điểm chết” chính là một điểm ở trên màn hình mà nó chỉ hiển thị được một màu trên màn hình (ví dụ màu đen) hoặc không hiển thị được màu nào cả. kiem tra, phat hien diem chet tren man hinh Sau đây taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để tìm điểm chết trên màn hình bằng phần mềm hết sức gọn nhẹ - Dead Pixel Locator. CÁCH KIỂM TRA, PHÁT HIỆN ĐIỂM CHẾT MÀN HÌNH Bước 1: Đầu tiên bạn tải phần mềm Dead Pixel Locator Sau khi tải về, giải nén và mở phần mềm lên, bạn sẽ thấy giao diện của phần mềm như sau: kiểm tra điểm chết màn hình Nhìn trên hình,bạn sẽ thấy có các ô ghi tên màu như White,Black, Yellow... Bước 2: Click lần lượt vào từng màu, màu đó sẽ xuất hiện toàn màn hình. Bạn chỉ cần kiểm tra lỗi màn hình , để ý xem trên màn hình có xuất hiện điểm ảnh nào lạ, có màu khác với màu của màn hình hay không là được. Trong hình là màn hình của mình khi click vào nút “Yellow”. Như bạn thấy, màn hình của taimienphi.vn không có điểm ảnh màu nào lạ. Ngược lại, nếu có điểm chết thì điểm đó sẽ xuất hiện ngay trên màn hình dạng một chấm nhỏ màu đen trên màn hình. Nhờ vậy, bạn sẽ biết cách và có những biện pháp kịp thời để xử lý tốt nhất cho máy tính của mình.