Làm thế nào để bình cứu hỏa không phát nổ trong ô tô?

Làm thế nào để bình cứu hỏa không phát nổ trong ô tô hả các cụ, cụ nào có kinh nghiệm sử dụng bình cứu hỏa thì tư vấn cho em với ạ...

Trả lời 8 năm trước
Theo Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an, từ ngày 6/1, ôtô 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột, bình bọt, hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy, bình khí CO2.

Tôi biết nhiệt độ phù hợp để bảo quản các loại bình chữa cháy là âm 10 đến 55 độ C, nếu quá có thể nổ. Muốn an toàn phải đỗ xe ở chổ mát, nhưng với điều kiện sân bãi và nhiệt độ ở Hà Nội, TP HCM thì không đáp ứng được, vậy nếu bình chữa cháy nổ trong xe thì đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho tôi?
Trả lời 8 năm trước
Tôi hỏi vậy vì có một người bạn bị nổ bình chữa cháy khiến phần sau xe hỏng khá nhiều, nhưng khi đến công ty bảo hiểm thì họ nói nổ do bình chữa cháy nên không đền bù. Hãng xe cũng không đền vì cho rằng lỗi tại người tiêu dùng để bình chữa cháy tại khu vực nắng nóng.
Trả lời 8 năm trước
Bạn tự chịu trách nhiệm cho an toàn của mình thôi. Nhà bảo hiểm á? Còn lâu nhé. Tốt nhất là lắp cái tủ lạnh rùi để BCH vào đó.
Trả lời 8 năm trước
bãi đỗ xe của em giờ có chỗ gửi bình cứu hỏa rất an toàn nhé, yêu cầu chi thêm 800k/ tháng tiền bảo quản bình nữa thôi
Trả lời 8 năm trước
Khi bạn có xe ô tô bạn nên ý thức rằng áp suất sẽ nổ khi đặt trong nhiệt độ cao
Lời khuyên: bạn cần trang bị 1 balo đẹp chứa bình chưa cháy đeo sau lưng ra khỏi xe ô tô nhé.