Có nên mua Moto M không ?

Với mức giá 7 triệu đồng thuộc phân khúc máy tầm trung  và một thiết kế mới lạ, khác biệt liệu sản phẩm Moto M có đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc .

 1.      Thiết kế

Sản phẩm sở hữu một thiết kế đẹp, tinh tế, nguyên khối  bằng kim loại nhìn chắc chắn hơn Moto Z Play Droid và dễ cầm tay trong tay hơn .

Với kích thước cỡ 5.5 inch , độ sâu 0,31 "(7,85mm), trọng lượng 5,75 oz (163gr) tuy không phải là một sản phẩm nhỏ gọn và nhẹ . Tuy nhiên với kích thước của máy như  trên thì sản phẩm cũng khá là nhẹ so với các sản phẩm cùng  loại 5.5 inch.

Ở phía dưới của sản phẩm  sẽ có  một cổng USB Loại C có thể đảo ngược .  Phía  bên phải có  một loa đơn và đầu  cắm âm thanh 3.5mm  phía trên cùng của điện thoại. ở phía sau có camera và đèn flash được gom chung vào một cụm nổi bật ở mặt sau .

Sản phẩm còn có thêm tính năng chống nước ở mức nhẹ, sản phẩm có thể chống chịu qua khi bị nhỏ nước hoặc mưa phùn . Tuy nhiên sản phẩm sẽ không thể sống sót khi bạn để sản phẩm trong nước. 

 
 

 

2. Màn hình và loa


Moto M mang theo một màn hình LCD 5,5 inch IPS với độ phân giải chấp nhận được 1080 x 1920 pixel.

Chất lượng hiển thị của màn hình ở mức khá

Trong số những tính năng đó, màu sắc chính là nhiệt độ màu, và Moto M không chính xác như chúng ta muốn 
Có hai cài đặt hiển thị - Tiêu chuẩn và Vibrant. Ngay cả trong chế độ  tiêu chuẩn , màn hình Moto M có xu hướng vượt quá màu xanh lá cây, màu vàng, và màu đỏ, mặc dù không quá mức như vậy. Chuyển sang Vibrant, tuy nhiên, và tất cả các màu sắc trở nên quá sống động và hoàn toàn không chính xác.

Âm lượng và Chất lượng loa ngoài của chiếc điện thoại này cũng ở mức khá đủ để  để nghe nhạc, xem phim giải trí ổn.

3. Camera


Máy ảnh chính của máy có  độ phân giải 16MP và camera trước có độ phân giải  8MP,, là chấp nhận được đối với một thiết bị ở mức giá đó.

Điện thoại quay video 1080p Full HD ở tốc độ 30 khung hình / giây, và chất lượng  là chấp nhận được . Tốc độ lấy nét khá nhanh và chính xác nhờ chế độ lấy nét pha.

Tốc độ chụp và lưu ảnh thông thường khá nhanh, nhưng với  HDR phải chờ khá lâu

Ảnh có độ sắc nét cao, kể cả khi chụp tối. Màu của bức ảnh gần sát với thực tế , tuy nhiên khá ảo khi các bạn dùng ảnh HDR.

 

4. Hiệu năng và pin

 Bên trong Moto M, chúng ta có thể tìm thấy một chipset MediaTek Helio P15 có  tốc độ 2.2GHz và được hỗ trợ bởi  RAM 4GB. Tuy nhiên, một số phiên bản nhất định của Moto M được trang bị chipset MediaTek Helio P10 2.0GHz, ít hiệu quả hơn. Nhưng đủ kỹ thuật.

Hiệu năng của máy cũng không quá ấn tượng , các thao tác được xử lý khá nhanh và mượt . Nếu bạn chỉ vào mạng, web hay chụp ảnh thì ít khi máy bị chậm hay giật.

 

Thời lượng pin của máy cũng không quá ấn tượng : với dung lượng 3050mAh và thực tế máy chỉ sử dụng được chưa đến một ngày

5. Phần mềm


Moto M vẫn sử dụng giao diện gần với Android gốc vơi những  phần mềm mặc định: xem ảnh, điện thoại, tin nhắn hay đồng hồ… đều là phần mềm gốc từ Android. Ngoài ra máy cũng cài sẵn một bộ phần mềm của Microsoft bao gồm Office, Skype và OneDrive.

Máy mới dừng ở phiên bản Android 6.0 mà chưa được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat . Vì giao diện phần mềm khá nhẹ nên hiệu năng của máy khá ổn không bị giật.

Kết luận

Từ tất cả khía cạnh  trên Sản phẩm Moto M được coi như là một sản phẩm tốt.sản phẩm có thiết kế tốt, có tuổi thọ pin khá , cũng như một giao diện trực quan và nhẹ, camera chụp ổn tuy là chưa xuất sắc. Tuy nhiên với mức giá 7 triệu đồng thì Moto M hơi thiếu nét riêng và người dùng cũng có rất nhiều lựa chọn hơn là sản phẩm này. 
Chưa có câu trả lời nào