CEO Quảng “Nổ” phát biểu gì khi vượt mặt được iPhone X?

Sự kiện BKAV chế tạo một chiếc mặt nạ rẻ tiền trong một tuần và dùng nó để qua mặt thành công FaceID trên iPhone X đang là sự kiện hot nhất tuần qua. Khi được hỏi rằng anh nghĩ thế nào về khả năng bảo mật của Bphone so với iPhone X, CEO Quảng “Nổ” – nhân vật đình đám của làng công nghệ Việt Nam đã trả lời như thế nào?

Trong buổi họp báo mới đây, BKAV đã công bố nguyên lý và cách thức họ chế tạo chiếc mặt nạ để qua mặt FaceID. Còn nhớ khi ra mắt công nghệ này, Apple đã cho biết FaceID không thể bị đánh lừa bởi mặt nạ. Và BKAV đã chứng minh được điều ngược lại.

Để lừa được FaceID, BKAV đã sử dụng máy in 3D, 2D cùng một số vật liệu rẻ tiền khác, kể cả băng dính hai mặt mua ngoài chợ. Công ty này đã tạo ra một chiếc mặt nạ mô phỏng khuôn mặt băng bó của chủ nhân chiếc điện thoại. Ở những phần dễ bị nhận ra silicon như má, trán, cằm, BKAV đã sử dụng băng dính dán đè lên để cho AI của iPhone X tưởng lầm là người dùng bị thương. Kết quả, trong điều kiện ánh sáng và góc nhìn cố định, chiếc mặt nạ có chi phí 150USD đã mở khóa được iPhone X.

Tuy nhiên, đây chỉ là nỗ lực của BKAV để chứng minh giả thuyết iPhone X có thể bị mở khóa bằng mặt nạ, chứ không có mục đích tạo ra phương pháp lừa FaceID. Việc chế tạo ra mặt nạ này đòi hỏi kĩ thuật cao, và chỉ hiệu quả với những điều kiện quang học cụ thể, nên rất khó ứng dụng nó ngoài đời.

BKAV sẽ gửi dữ liệu cho Apple để công ty này có biện pháp sửa lỗi.

Khi được hỏi Bphone hay iPhone X bảo mật tốt hơn, CEO Quảng “Nổ” đã từ chối trả lời, có lẽ vì lo sợ một phát ngôn quá đà nữa sẽ khiến anh nhận nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các sản phẩm iPhone X, hãy tham khảo trong đường link sau nhé: https://www.vatgia.com/home/iphone+x.spvg

Chưa có câu trả lời nào