Công nghệ pin sạc mới của Samsung có thể sạc đầy chỉ trong vòng 12 phút

Samsung Electrics đang phát triển một công nghệ pin sạc mới giúp tăng tốc quá trình sạc pin nhanh gấp 5 lần so với tiêu chuẩn hiện tại, tức là chỉ mất khoảng 12 phút để sạc đầy thay vì 1 giờ như trước.

Công nghệ pin mới của Samsung sử dụng grapheme, một dạng cacbon có thể di chuyển điện nhanh gấp 140 lần so với silicon, do đó giúp nâng cao năng suất lên 45% so với các mẫu pin hiện tại trên thị trường và tăng tốc quá trình sạc pin nhanh gấp 5 lần so với tiêu chuẩn hiện tại.

Samsung cũng cho biết, loại pin này sẽ chỉ mất khoảng 12 phút để sạc đầy, trong khi bình thường phải mất khoảng 1 tiếng, đồng thời cũng giúp duy trì sự ổn định khi nhiệt độ lên đến 60 độ C, do đó, có thể ứng dụng cho những chiếc ô tô điện trong tương lai.

Kể từ lần đầu được thương mại hóa vào năm 1992, pin lithium-ion hiện đang phải đối mặt với việc giới hạn về dung lượng và tốc độ nạp, do đó, giải pháp công nghệ pin sạc mới chính là một bước đột phá cho ngành công nghiệp pin toàn cầu.

Hiện tại, viện công nghệ tiên tiến của Samsung đã nộp đơn xin bằng sáng chế nghiên cứu mới này tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ, trong tương lai gần, chắc chắn người dùng sẽ được sử dụng công nghệ sạc pin này sớm thôi!

Chưa có câu trả lời nào