Nguyên nhân khiến tất cả các smartphone cao cấp 2018 có mặt lưng kính

Xu hướng năm 2018 của tất cả các smartphone cao cấp là có mặt lưng kính. Tại sao lại có điều này xảy ra?

Điểm qua 1 số smartphone cao cấp sử dụng mặt lưng kính ta thấy có những tên tuổi như bộ đôi Galaxy S9 của SamSung, Sony Xperia XZ2, Asus Zenfone 5, LG V30 hay Huawei Mate 10/ Mate 10 Pro.

Dự kiến các hãng như OnePlus, HTC hay BlackBerry cũng chuẩn bị cho ra mắt smartphone mặt lưng kính. Tại sao các nhà sản xuất lại đồng loạt chọn kính vậy?

Trước hết, kính đem lại vẻ ngoài bóng bẩy, tinh tế, cầm nặng tay hơn nên cũng mang lại cảm giác sang trọng hơn. Thứ hai, kính có khả năng tương thích với sạch không dây hơn là nhôm. Sạc không dây đang là 1 trong những tính năng thu hút khách nhất hiện nay. Chưa kể, kính cũng giúp bắt sóng wifi và bluetooth mạnh hơn nữa.

Điều cuối cùng đó là.... kính thì dễ vỡ và các hãng sẽ kiếm được thêm tiền nếu bạn làm vỡ kính. Lấy ví dụ như nếu bạn làm vỡ kính trước điện thoại của SamSung thì bạn sẽ phải trả 199USD, còn nếu đó là mặt sau thì mức giá rẻ hơn 1 chút:75$.

Như vậy, dù thích hay không thích thì bạn cũng phải chấp nhận rằng trong năm 2018 này các smartphone cao cấp sẽ chỉ toàn là kính mà thôi.

 

 

Chưa có câu trả lời nào