So sánh cấu hình Mi A2 Lite và các smartphone cùng tầm giá 5 triệu đồng

Trên thị trường  smartphone hiện nay, trong tầm giá 5 triệu đồng, dường như Xiaomi Mi A2 Lite là một trong những thiết bị sở hữu cấu hình rất ấn tượng. Hãy cùng so sánh cấu hình Mi A2 Lite với các smartphone cùng tầm giá nhé!

Về cấu hình của Xiaomi Mi A2 Lite

Với nguồn sức mạnh chủ yếu của Mi A2 Lite đến từ vi xử lý Snapdragon 625, đây chính là một trong những chip di động tầm trung có hiệu năng ổn định nhất. Chipset bao gồm 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp tối đa 2.0 GHz. Qualcomm xây dựng Snapdragon dựa trên tiến trình 14nm tiên tiến, nhằm mục đích đảm bảo hiệu suất xử lý tốt, đồng thời tiết kiệm năng lượng trong quá trình hoạt động.

Xiaomi Mi A2 Lite nằm trong dự án Android One, được hỗ trợ cập nhật lâu dài.

Ngoài ra, đi cùng SoC Snapdragon 625, Mi A2 Lite còn được trang bị RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB không thua gì các mẫu smartphone cao cấp, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 256GB. Thêm vào đó, Mi A2 Lite thuộc dự án Android One, cài sẵn Android 8.1 Oreo “thuần” Google mang lại trải nghiệm mượt mà và được hỗ trợ cập nhật lâu dài tương tự dòng Google Pixel.

Với cấu hình tốt, dung lượng pin lớn, cùng phần cứng camera được nâng cấp rất nhiều.

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, Mi A2 Lite nổi bật với cụm camera kép 12MP + 5MP tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp xử lý ảnh và “xóa phông” một cách tự nhiên. Ngoài ra, Mi A2 Lite còn trang bị viên pin dung lượng lên đến 4,000 mAh, giúp bạn thoải mái sử dụng trong vòng 1-2 ngày mà không phải lo lắng về vấn đề sạc dự phòng.

So sánh cấu hình Xiaomi Mi A2 Lite và các đối thủ

Xiaomi Mi A2 Lite nằm cùng phân khúc giá 5 triệu đồng với Huawei Nova 2i, OPPO A3s và Galaxy J7 Prime. Bạn có thể xem qua bảng so sánh để có cái nhìn tổng quát:

Bảng so sánh cấu hình các smartphone tầm giá 5 triệu đồng.

Trong 4 thiết bị, Mi A2 Lite và Nova 2i tỏ ra vượt trội về dung lượng RAM và bộ nhớ trong, 4GB/64GB so với 3GB/32GB của 2 đối thủ còn lại. Xét về hiệu năng tổng thể, Snapdragon 625 của Xiaomi Mi A2 Lite và Kirin 659 trên Huawei Nova 2i cũng tốt hơn, đồng thời khá ngang ngửa với nhau.

Huawei Nova 2i.

Tuy vậy, GPU Adreno của các mẫu chip Snapdragon luôn tương thích game nhỉnh hơn những dòng chip khác, đảm bảo số fps ổn định khi chơi game, ít xảy ra tình trạng sụt giảm fps. Vì vậy, nói về khả năng “chiến” game mobile thì Mi A2 Lite và OPPO A3s với GPU Adreno 506 sẽ được đánh giá cao hơn.

So sánh màn hình, camera và pin

Có thể nói, trong 4 smartphone, thì chỉ có Galaxy J7 Prime sử dụng tấm nền PLS màu sắc khá nhợt nhạt chứ không tự nhiên như tấm nền IPS của 3 sản phẩm còn lại. Hơn nữa, màn hình tỷ lệ 16:9 truyền thống khiến không gian trải nghiệm bị thu hẹp đáng kể so với màn hình FullView của Mi A2 Lite, Nova 2i và OPPO A3s.

Samsung Galaxy J7 Prime.

Dẫu vậy, mình cũng chưa hài lòng với OPPO A3s khi độ phân giải màn hình chỉ là HD+ kém sắc nét, mặc dù kích thước màn hình lên đến 6.2 inch, lớn nhất trong 4 thiết bị. Vì thế, Mi A2 Lite và Huawei Nova 2i sẽ có chất lượng hiển thị hài hòa nhất.

OPPO A3s.

Về camera chính, Mi A2 Lite, Nova 2i và OPPO A3s đều được trang bị camera kép có khả năng “xóa phông”, nhưng chỉ sản phẩm của Xiaomi mới đạt được kích thước điểm ảnh lên đến 1.25 µm giúp thu sáng ấn tượng, đồng thời tích hợp trí tuệ nhân tạo A.I để xử lý ảnh tự nhiên hơn. Còn nói về khả năng selfie thì mình vẫn đánh giá cao OPPO A3s nhất với công nghệ Selfie A.I Beauty nổi tiếng.

Dung lượng pin của cả 4 chiếc smartphone đều lớn hơn 3,000 mAh. Trong đó, ấn tượng nhất là Mi A2 Lite và OPPO A3s đều “cán mốc” 4,000 mAh.

Xiaomi Mi A2 Lite gần như hoàn hảo trong phân khúc tầm trung!

Kết

Có thể nói, nếu xét về thông số kỹ thuật thì Xiaomi Mi A2 Lite hoàn toàn có thể đánh bật bất kỳ đối thủ nào trong cùng mức giá. Hiệu năng mượt mà, Android One hỗ trợ lâu dài, camera kép “xóa phông” sắc nét và thời lượng pin cực tốt chính là lợi thế của smartphone đến từ thương hiệu Xiaomi.

Chưa có câu trả lời nào