Honor 8A: Chiếc smartphone đáng mua nhất trong tầm giá hơn 3 triệu

Honor 8A là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng lại có nhiều điểm ấn tượng đặc biệt là về khả năng chụp hình và hiệu năng của máy.

Sau sự thành công của Honor 7A ra mắt vào năm ngoái, năm nay phiên bản 8A tiếp tục được bổ sung như một lựa chọn mới trong phân khúc tầm trung, giá rẻ với chiếc Honor 8A.

Thiết kế

So sánh với phiên bản năm ngoái,  Honor 8A có nhiều sự đổi mới đáng chú ý như màn hình theo xu hướng mới, thời thượng, camera được nâng cấp, hiệu năng mạnh mẽ hơn và nhiều điểm ấn tượng khác.

Màn hình có kích thước 6,09 inch, độ phân giải 720 x 1560, tấm nền IPS và có một miếng cắt nhỏ hình giọt nước. Nhưng giống với các sản phẩm ở tầm thấp khác, Honor 8A vẫn cố một viền dưới khá dày, tỷ lệ hiển thị vẫn chưa được tối ưu bằng các sản phẩm cao cấp.

Mặt lưng sử dụng chất liệu  nhựa bóng và nhám được phân cách với nhau bởi đường thẳng chạy dọc thân máy. Chính thiết kế táo bạo này đã làm nổi bật cụm camera cùng với logo Honor của hãng. Điểm khác biệt so với Honor 7A chính là cụm camera được đặt dọc thân máy cùng với đèn flash LED. Năm ngoái, Honor 7A được bố trí theo hướng nằm ngang.

Mặt nhựa ôm cong nhẹ lên cạnh máy,  là một phần khung bằng nhựa nhưng thiết kế kiểu metallic kim loại bóng khá giống với khung nhôm trên những chiếc smartphone cao cấp như Honor 10 hay Huawei P20. Phần khung này cũng được làm cong lên để tạo sự mượt mà và thoải mái tối đa khi cầm trong tay.

Cạnh dưới vẫn được thiết kế giống với phiên bản năm ngoái khi  máy tích hợp hệ thống loa ngoài cùng với cổng micro-USB. Tuy nhiên, điểm mình không thích đó là jack cắm tai nghe lại đưa lên cạnh trên của máy, điều này gây khá vướng víu khi bạn vừa sạc, vừa nghe nhạc.

Camera

Hệ thống camera của Honor 8A trang bị 1 camera 13MP f/1.8 ở phía sau với công nghệ lấy nét PDAF, cùng với camera selfie 8MP f/2.0, không có thêm camera phụ. Về chất lượng, tuy chỉ trang bị camera đơn nhưng máy vẫn cho chất lượng hình ảnh tốt, khả năng chụp thiếu sáng, phơi sáng rất ấn tượng, không khác gì những smartphone trong phân khúc cao cấp hơn.

Cấu hình

Honor 8A được trang bị chip MediaTek Helio P35 đã xuất hiện trên chiếc Xiaomi Play, có 8 nhân Cortex-A53 và GPU PowerVR GE8320 cùng 3GB RAM và điểm cộng  trên Honor 8A là máy được trang bị phiên bản Andoroid 9 mới nhất ngay khi kên kệ.

Với dung lượng bộ nhớ là 32 GB cũng đủ giúp người dùng cài được nhiều game hơn so với phiên bản năm ngoái. Không những vậy, máy còn được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài giúp bạn tăng khả năng lưu trữ hình ảnh, video nhiều hơn. Riêng cục pin 3000 mAh cho cấu hình này thì mình nghĩ thời lượng sử dụng sẽ rất tốt.

Tính năng

Giao diện EMUI 9.0.1 mới nhất trên nền tảng Android 9 Pie được trang bị trên Honor 8A. Cảm biến vân tay với  tốc độ nhận diện nhanh, đồng thời máy cũng hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. Tính năng này hoạt động rất hiệu quả ở điều kiện ánh sáng ban ngày, ban đêm nếu có ánh sáng đèn vẫn khá tốt, riêng tối quá sẽ không nhận ra do camera trước không có cảm biến hồng ngoại.

Honor 8A được bán với mức giá chỉ hơn 3 triệu, với đầy đủ mọi tính năng hiện đại,  cấu hình ổn định, camera chất lượng, cảm biến vân tay trong màn hình,... thì đây là chiếc máy rất đáng quan tâm.

 

Chưa có câu trả lời nào