Điện thoại Nokia N72 liên tục bị virus tấn công

Tôi đang sử dụng điện thoại di động hiệu Nokia N72. Hiện nay, máy của tôi liên tục bị virus tấn công. Mỗi lần như thế tôi phải đem điên thoại đến trung tâm bảo hành để quét virus, cài lại hệ điều hành. Nhưng ở trung tâm bảo hành lúc nào củng đông khách mà công việc của tôi thì không có thời gian nhiều để chờ đợi Bạn đọc gần xa có ai biết cách tự cài hệ điều hành trên điện thoại di động tại nhà không? Nếu được thì phải cần trang thiết bị, phần mềm gì? Xin nói rõ thêm, tôi mua máy chính hãng, có card bảo hành và có series máy. Xin chân thành cám ơn!
Trả lời 15 năm trước
Bạn có thể tự làm ở nhà như sau: - Tắt máy. - Ấn cùng lúc 3 phím : phím *,phím 3, phím Send(gọi) sau đó ấn thêm nút nguồn, giử khoảng 30 giây sau đó thả nút nguồn ra cho máy khởi động, sau đó thả tiếp 3 phím kia ra. - Nếu máy khởi động và vào màn hình custom múi giờ coi như bạn đã ok. Còn không thì bạn phải làm lại. Nhớ sạc đầy pin và backup lại dữ liệu trước khi làm. Chúc bạn thành công !
Hung.dongaland
Hung.dongaland
Trả lời 15 năm trước
Bạn nên hạn chế mở blutut,Reset máy bằng cách bấm phím *#7370# rồi bấm ok.Bấm tiếp *#7780# rồi bấm ok.Bỏ thẻ nhớ ra quét vi rút trên máy tính bình thường là ok.
ngay moi
ngay moi
Trả lời 15 năm trước
có một cách hay mà không cần format máy bằng bốn phím khổ sở kia, bạn cài font tiếng việt restart lại máy sau đó bạn nhấn *#7780# để format máy (với cách làm như vậy chiếc n72 của tôi hoàn toàn không bị mất đi bât cứ phần mềm nào đã cài, hơn thế nữa sau khi làm xong máy chạy nhanh hơn hẳn) chúc bạn thành công.....!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể nói rõ là bạn bị virus tấn công qua con đường nào không? Vì thông thường điện thoại chỉ bị tấn công qua Bluetooth hoặc qua thẻ nhớ thôi.

Với Bluetooth: Bạn nên tắt đi nếu không thật cần thiết. Khi cần gửi hoặc nhận file từ máy khác hoặc máy tính thì phải chắc chắn rằng máy đó không bị nhiễm virus điện thoại di động.

Với thẻ nhớ: Nên format hoặc quét virus trên toàn bộ thẻ vài lần để đảm bảo thẻ "sạch". Không nên cài đặt những phần mềm lạ không rõ nguồn gốc vào điện thoại...

Tuy nhiên, cũng có một số loại virus độc tấn công sau cả vào Firmware của điện thoại. Khi đó bạn phải đến 1 cửa hàng điện thoại di động uy tín để chạy lại Firmware. Không cần đến trung tâm bảo hành vì đỡ tốn thời gian và việc này cũng chỉ mất khoảng 100.000 đồng.

Cách xử lý khi bị nhiễm 1 số loại virus không quá độc (Không lây vào Firmware)
- Sao lưu toàn bộ tin nhắn (những tin nhắn nắm trên thẻ nhớ không bị ảnh hưởng), danh bạ, lịch làm việc, ghi chú (Notes) bằng phần mềm Nokia PCSuite bản mới nhất, phù hợp với loại điện thoại của mình.

Download tại đây hoặc nếu hiểu hơn chút về các phần mềm cho điện thoại thì có thể cài phần mềm vào điện thoại để sao lưu (Backup Contact,...)

- Sau đó nạp đầy pin(rất cần thiết). Tắt máy đi. Chắc chắn rằng bạn đã làm kỹ những điều trên.

Ấn và giữ tổ hợp phím sau đây: Phím * + Phím 3 + Phím Gọi (màu xanh) và 1 tay bật nút nguồn để mở máy. Giữ nguyên như vậy khoảng 10-20 giây đến khi màn hình hiện chữ Formatting... thì mới bỏ ra.

- Chờ khoảng 1 phút. Khi quá trình Format hoàn thành máy sẽ bật lên và bạn sẽ nhận được Nokia N72 như cài đặt ban đầu khi mua máy. Và tất cả mọi thứ có trên bộ nhớ máy trước khi format sẽ bị mất hết.

- Nếu muốn kỹ càng hơn nữa, bạn có thể copy dữ liệu ở thẻ nhớ ra và format, quét virus sau đó lại copy lại nguyên trạng.

Với cách làm như trên bạn đã khắc phục được phần lớn các lỗi do phần mềm, virus,... gây ra cho máy điện thoại.

Nếu muốn tự cài Firmware bạn có thể vào trang này để học cách tải và cài đặt Firmware cho máy. Phải đọc kỹ hướng dẫn vì nếu cài lỗi có thể bạn sẽ phải can thiệp vào phần cứng của máy đó.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Xin chào bạn. Hiện nay chuyện các điện thoại có sử dụng hệ điều hành bị virus hay spy tấn công không còn là hiếm nữa. Do vậy, điện thoại của bạn bắt buột cũng fải trang bị những công cụ fòng ngừa cần thiết. Như những gì bạn mô tả, máy chính hãng luôn được bán kèm cable USB để kết nối mobile với PC cùng với một đĩa CD có chứa software (Nokia PC Suite). Bạn cần kết nối mobile với PC của bạn trước khi đưa CD vào cài đặt driver và phần mềm đi kèm.

Trong nước hiện nay cũng có rất nhiều diễn đàn lập ra để trao đổi về kinh nghiệm sử dụng mobile, đơn cử như LedMobile, Tinh Tế, GSM..., trong đó có nhiều luồng có bàn tán rất sôi nổi về cách fòng chống virus cho mobile bằng phần mềm. Tất nhiên, bạn phải đang kí làm thành viên rồi sau đó mới được các diễn đàn này cho phép tải cái gói software xuống sử dụng.

Sau khi tải được các file có đuôi .sis thì bạn dùng chương trình Install Application trong bộ Nokia PC Suite để cà vào mobile.

Phần mềm tôi đang dùng hiện là Norton Antivirus dùng cho S60 (chính là phiên bản hệ điều hành Symbian được cài trên N72). Mỗi lần muốn cập nhật phiên bản mới, bạn phải kết nối GPRS được nhé. Chúc thành công.