MTT 420RR - siêu phẩm môtô dùng động cơ máy bay??

 

Mười bảy năm trước đây, công ty  Marine Turbine Technologies (MTT) đã đưa ra nghiên cứu và bắt đầu thiết kế một chiếc môtô đặc biệt - xe có tên gọi Y2K, với hệ thống động cơ tuabin của các máy bay trực thăng, vì vậy chiếc mô tô này có công suất 320 mã lực.  Đạt đến  tốc độ tối đa 365 km/h. Theo dự kiến thì trong năm  2017 này thì MTT sẽ cùng cho tung ra một mẫu môtô sử dụng động cơ tuabin máy bay khác có tên là MTT 420RR.

MTT 420RR - siêu phẩm môtô dùng động cơ máy bay


Trong suốt chiều dài lịch sử thì ngành công nghiệp nghiên cứu máy di chuyển, các hãng sản xuất đã nghiên cứu ra  nhiều loại động cơ mới gây xôn xao. Ngoại sử dụng các động cơ như trước đây như chạy bằng hơi nước, điện, cho đến động cơ xoay Wankel đều đã được thí nghiệm qua trong nhiều năm. Các kỹ sư nghiên cứu  luôn nỗ lực nghiên cứu ra một cách thức mang tính đột phá và mang đến sự khác biệt về động cơ.


420RR được trang bị động cơ tuabin Rolls-Royce M250, đây là động cơ được dùng ở các mẫu máy bay của quân đội. Song chiếc xe với động cơ máy bay này vẫn ở trong giai đoạn thí nghiệm. MTT đặt lòng tin lớn vào chiếc 420RR sẽ sớm được hoàn thiện,  với 420 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm.


Hiện nay các thông tin về chiếc 420RR vẫn rất hạn chế. Phía hãng MTT cho biết đang liên kết với Ohlins để cho ra một hệ thống treo và phanh cho 420RR, để có thể chịu được nguồn sức mạnh được sinh ra từ động cơ tuabin. Cùng với đó, hãng cũng đang liên kết với các đối tác khác để nghiên cứu một van điều khiển và mâm xe Carbon.

Chưa có câu trả lời nào