Ford Mustang GT sẽ được trang bị tính năng "Người hàng xóm tốt bụng"?

Theo những thông tin mới nhất thì chiếc xe Ford Mustang GT bản 2018 sẽ được trang bị thêm tính năng giảm tiếng ồn cả khi khởi động và khi di chuyển. Bởi xung quanh chúng ta không phải hàng xóm nào cũng dễ tính và không phàn nàn bởi tiếng khởi động xe ồn ào của người láng giềng.

Một khảo sát gần đây ở Mỹ về sự khó chịu tiếng ồn thì việc dân Mỹ sẽ tức giận khi phải chịu đựng tiếng động cơ của nhà hàng xóm, đặc biệt là vào ban đêm hoặc sáng sớm. Bởi vậy tùy chọn giảm tiếng ồn của Ford được đưa vào những mẫu xe mới nhất sẽ xoa dịu cơn tức giận của những người hàng xóm khó tính.

Chúng ta cũng phải công nhận rằng tiếng ồn động cơ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghỉ ngơi của chúng ta, đặc biệt là với những kẻ mê tốc độ. Vậy Ford Mustang GT có phải là sự lựa chọn hoàn hảo?

Ý tưởng sáng tạo ra tính năng này được xuất phát từ trải nghiệm của giám đốc bộ phận khách hàng của Ford – ông Steve von Foerster. Một ngày, ông đã nổ máy chiếc Shelby GT350 và lái nó đi làm từ sớm tinh mơ. Nhưng ông không thể ngờ được rằng hàng xóm lại khó chịu với điều đó, thậm chí còn xấu tính gọi điện báo cảnh sát đến xử lý. Điều đó đã làm ông mất thời gian cả ngày để giải thích và chứng minh sự nguyên bản và tình hình ổn định của chiếc xe. Chỉ với tiếng ồn động cơ thôi, ông đã gặp phiền toái cả ngày hôm đó, mất thời gian, mất cả tình làng xóm. Nhờ đó, ông đã nảy ra suy nghĩ tích hợp chế độ yên lăng cho các mẫu xe của Ford, bắt đầu từ Mustang.

Chế độ ống xả được trang bị trên chiếc xe

Chiếc xe sẽ được thiết kế hệ thống van điện tử trong ống xả để tự động khử tiếng ồn. Theo Ford, tính năng "Người hàng xóm tốt bụng" sẽ tuyệt vời trên cả mong đợi, triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn ngay cả trong lúc kích hoạt xe. Tuy nhiên, với những người ham mê cảm giác mạnh, thích sự phong cách, chiếc xe vẫn có tùy chọn để trở về việc khởi động có tiềng ồn động cơ.

 

Chưa có câu trả lời nào