Ưu nhược điểm 4 loại đèn pha cơ bản trên ôtô là gì?

Cùng xem xét ưu, nhược điểm của những mẫu đèn halogen, xenon, Led, Laser nhé.

  1. Halogen

Hình ảnh có liên quan

Đây là loại đèn pha phổ biến nhất trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay bởi chi phí rẻ và đơn giản. Tuy nhiên đèn halogen tỏa nhiệt lượng lớn tiêu tốn nhiều năng lượng, trong quá trình bảo dưỡng và thay thế bỏng đèn, nếu không cẩn thận sẽ làm hỏng lớp mạ phản chiếu ánh sáng dẫn đến giảm độ sáng của bóng đèn.

  1. Đèn HID

Hình ảnh có liên quan

Đèn xenon là loại đèn pha có cường độ sáng cao hơn halogen, bền hơn và trắng hơn, nhiệt độ tỏa ra cũng chỉ tương đương với ánh sáng ban ngày. Tuy nhiên đèn này tỏa ra nhiều nhiệt lượng.  

  1. Đèn LED

Kết quả hình ảnh cho đèn led trên ô tô

Đèn Led là loại có nguyên tắc hoạt động hoàn toàn khác với đèn halogen hoặc xenon. Loại đèn này cần ít năng lượng để kích hoạt, kích thước nhỏ gọn, dễ tạo ra các dải đèn khác nhua. Tuy nhiên việc chiếu sáng dễ dẫn đến việc làm tăng nhiệt độ chip bán dẫn, làm chảy các thiết bị lân cận. Vì vậy cần thêm thiết bị hỗ trợ làm mát và chi phí cho thiết kế bao giờ cũng tốn kém.

  1. Đèn Laser

Kết quả hình ảnh cho đèn laser trên ô tô

Ánh sáng của đèn laser này sáng hơn đèn Led 1000 lần, chiếu xa gấp đôi và sử dụng ít năng lượng hơn. Ánh sáng của đèn này tạo bơi photpho nên có nhiệt độ khoảng 5500 – 6000 K. Tuy nhiên loại đèn này rất đắt đỏ chưa thể đồng bộ cả đèn chiếu gần và đèn chiếu xa được và hệ thống làm mát vẫn được yêu cầu có khi sử dụng bóng đèn này.

Chưa có câu trả lời nào