Tuổi thọ của bóng đèn LED là bao nhiêu ?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Các đèn Led không sử dụng dây tóc nóng sáng mà là các diot bán dẫn nên có tuổi thọ cao khoảng 100.000 giờ sử dụng (So với 2000 giờ của bóng dây tóc). BóngLedít tạo nhiệt, không ảnh hưởng đến vật liệu xung quanh. Một bóng led nhỏ chỉ tiêuthukhoảng 0,1W và hiệu suất phát sáng là 50lm/W. Ngoài ra, có thể lập trình các chế độ đổi màu khác nhau dễ dàng. Bóng led đang ngày càng được sử dụng phổ biến do những ưu điểm của nó.

Trần Văn Thạo
Trần Văn Thạo
Trả lời 13 năm trước

Đèn LED có tuổi thọ rất cao. Sử dụng trên >50000 giờ. Tương đương với 18 năm sử dụng.Đèn LED có hình thức bên ngoàirất mát mắt. Đặc biệt đèn LED tiêu tốn ít năng lượng. Đèn LED chỉ tiêu tốn khoang 1/10 các loại đèn bình thường.

Tran Minh
Tran Minh
Trả lời 10 năm trước

Tuổi thọ của bóng led là rất cao so với các loại đèn chiếu sáng khác. Tuy nhiên tuổi thọ của Led phụ thuộc rất lớn vào nhiệt độ làm việc. Nếu nhiệt độ tại mặt phát sáng <120oC, 80% bóng led sẽ có tuổi thọ trên 100000 giờ (test của Philips Lab). Thông thường bóng đèn led có tuổi thọ >50000 giờ. Ở thời điểm 50000 giờ 90% các bóng cho độ sáng >70% ban đầu (tính bằng Lumen đo bằng phương pháp cầu tối tuyệt đối). Hiện nay đèn Led cho chiếu sáng phát triển rất nhanh. Tại Việt Nam công ty TNHH công nghệ TAVI đã đầu tư sản xuất và cung ứng đèn Led chiếu sáng các loại. Xin tham khảo tại vatgia.com/nguonduphong