Cây nước nóng lạnh bao lâu phải vệ sinh một lần?

Cây nước nóng lạnh bao lâu phải vệ sinh một lần nhỉ?

Nhà mình có cây nước dùng 2 năm rồi chưa vệ sinh, dạo này uống nước thấy có mùi vị rất khó chịu, nên chắc phải vệ sinh thôi.

Các bạn cho mình hỏi là thông thường bao lâu thì phải vệ sinh cây nước nóng lạnh ạ.

 

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Cây nước nóng lạnh cần được vệ sinh thường xuyên mỗi tuần một lần. Việc vệ sinh cây nước nóng lạnh không quá khó khăn bạn chỉ cần có những vật dụng đơn giản như miếng bọt biển, nước tẩy chuyên dụng hoặc bạn có thể tự chế nước tẩy bằng những thực phẩm có trong nhà như nước chanh hay giấm trắng nhé.Bạn nên vệ sinh theo những bước sau:

Bước 1: Bạn xả van xả cặn để xả hết nước bên trong bình chứa. Sau đó rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.

Bước 2: Pha dung dịch nước tẩy hoặc pha dung dịch giấm trắng, nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1.

Bước 3: Dùng miếng bọt biển thấm dung dịch tẩy rửa vệ sinh từ bên trong bầu nước ra ngoài

Bước 4: Dùng nước sạch đổ vào bên trong bình nước để tráng cho sạch, sau đó xả bỏ phần nước này bằng van xả cặn

Bước 5: Vệ sinh bên ngoài cây nước bằng miếng bọt biển thấm dung dịch tẩy rửa. Nếu cây nước bạn sử dụng có vỏ bằng kim bạn không nên pha dung dịch chanh và giấm loãng hơn để không gây hiện tượng ăn mòn sau đó.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Ôi bó tay với bác, trước khi vệ sinh thì bạn nên đi khám xem có bệnh gì không nhé vì cây nước cả năm không vệ sinh thì nhiều vi khuẩn lắm.Thực hiện vệ sinh cây nước thường xuyên là bạn đã giúp làm tăng tuổi thọ của cây nước lâu dài. Sự tiện lợi của cây nước nóng lạnh mang lại là điều mà không ai có thể phủ nhận. Không chỉ có tiện ích về việc làm nước nóng, nước lạnh cây nước còn được thiết kế thêm khoang chứa diệt khuẩn phía dưới và khoang làm lạnh để bạn có thể dùng để bảo quản hoa quả hay đồ ăn giống như một chiếc tủ lạnh mini. Khoang diệt khuẩn với chức năng tạo ion âm giúp loại sạch những vi khuẩn trong đồ dùng của bạn để đảm bảo an toan cho lần sử dụng sau. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn có thể đặt bình sữa của bé bên trong khoang chứa diệt khuẩn này rất an toàn.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Để sử dụng cây nước nóng lạnh bền lâu thì cần kiểm tra và vệ sinh máy định kỳ. Kiểm tra theo từng bước và từng phần của máy để đảm bảo vệ sinh hiệu quả và an toàn cho máy.

Vệ sinh định kỳ cây nước nóng lạnh để tăng độ bền

- Vì là thiết bị sử dụng điện nên trước khi tiến hành vệ sinh cây nước nóng lạnh, cần rút khỏi nguồn điện, bỏ bình nước úp trên máy. Nếu phải vận chuyển đến vị trí khác nên thao tác nhẹ nhàng, tránh va đập, tràn nước bên trong.

- Xả bỏ hết nước trong cây nước nóng lạnh ra ngoài, đồng thời tháo rời từng bộ phận như gen đậy trên miệng nắp bình, khay chứa nước thừa, đĩa chia nước...

- Vệ sinh các bộ phận đã tháo rời bằng khăn sạch, tránh dùng hóa chất vì có gây bào mòn các bộ phận và có thể để lẫn vào nước khi sử dụng lại.

- Dùng cọ vệ sinh chuyên dụng để làm sạch các cặn vôi hóa tại các kẽ nhỏ trong bồn nước, hai ống ra vòi. Tuyệt đối không dùng các vật sắc nhọn để cậy.

- Sau khi vệ sinh, dùng nước sạch súc rửa nhiều lần bồn nóng và bồn lạnh, lắp lại các bộ phận và làm kín miệng máy.

- Vệ sinh vỏ ngoài cây nước nóng lạnh bằng khăn mềm và sạch, tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh có thể làm bong tróc hay hư hại lớp vỏ ngoài của máy và làm độc nước uống.

- Cuối cùng gắn khay xả vào và vận chuyển cây nước nóng lạnh về vị trí ban đầu.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình cứ 1 tháng rửa một lần, khuyên bạn là nên tháo ra rửa đi, có khi nhìn thấy bên trong bạn lại không dám uống nước nữa ấy chứ vì để cả năm chắc nó phải mọc rêu ở trong ấy rồi cũng nên.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình đang dùng cây nước nóng lạnh Kangaroo KG43, theo hướng dẫn sử dụng thì 1 tuần phải rửa một lần đấy bạn ạ.