Những tiêu chí khi chọn mua máy hút bụi?

Tính năng của máy hút bụi

Máy hút bụi có túi và không có túi

Máy húi bụi có túi là máy hút bụi sử dụng túi vải hoặc túi giấy, túi vải thì sau khi hút bụi xong có thể giặt sạch là dùng được lại, còn với túi giấy thì dùng xong phải vứt luôn.

Với máy hút bụi không túi, máy sử dụng hộp nhựa để đựng bụi bẩn, điều này khá tiện dụng bởi bạn chỉ cần tráng hộp là có thể rửa sạch các bụi bẩn, bạn cũng dễ dàng theo dõi bụi bẩn hơn qua lớp nhựa trắng của hộp.

Đèn báo bụi

Ở một số loại máy hút bụi hiện nay đã được trang bị thêm tính năng báo bui mỗi khi túi đựng bụi trong máy đã đầy. Điều đó giúp tăng tuổi thọ cho máy, tránh việc những bụi bẩn tràn ngược vào máy gây hỏng hóc.

Bộ lọc

Chúng ta nên đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Một chiếc máy bình thường nhưng có công nghệ lọc tốt sẽ có giá hơn nhiều so với những chiếc máy thiết kế đẹp nhưng không có chế độ lọc bụi tốt.

 

Khối lượng và độ ồn

Khối lượng của máy hút bụi thường dao động từ 2 – 12 Kg, nhưng đa số người dùng chọn máy hút bụi ở khoảng cân 3 – 5 Kg, ở khoảng cân này người già vả trẻ em cũng dễ dàng sử dụng.

Độ ồn của máy khi hoạt động cũng cần xem xét, bởi nó rất có thể gây khó chịu cho người dùng khi sử dụng máy.

 

Các hãng sản xuất máy hút bụi tốt

Thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất lớn như: Sanyo, Zelmer, Samsung, Hitachi, Philips, Panasonic, Electrolux, LG, Toshiba … Tuy vậy, hãng sản xuất máy hút bụi nổi tiếng và chất lượng nhất tại Việt Nam hiện tại là LG và Hitachi.

Chưa có câu trả lời nào