Nên mua vali kéo 2 bánh hay vali kéo 4 bánh?

Vali là bạn đồng hành quan trọng của bạn và gia đình bạn trong mỗi chuyến du lịch hoặc công tác . Do đó để chọn được một Vali Kéo phù hợp với chuyến công tác của bạn, hay phù hợp cho cả chuyến đi. Vì thế bạn nên lưu ý cách chọn Vali dưới đây, nó sẽ giúp ích cho bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và an toàn.

1. Vali kéo 2 bánh

Đây là dòng vali du lịch có kiểu bánh xe phổ biến nhất và có từ lâu nhất. Đế của vali sẽ được kết hợp thêm 2 bánh xe ở mặt đáy, ngay dưới tay kéo của vali, khi di chuyển người dùng chỉ việc đẩy bánh xe ngã một góc 45 độ về phía sau để người dùng có thể kéo đi dễ dàng.

Hình ảnh có liên quan

Đặc điểm của vali kéo 2 bánh là phấn bánh sẽ được gắn chìm, chỉ hở 1/3 bánh xe nên vẫn có thể sử dụng và di chuyển được ở cả những địa hình gồ ghề, khó di chuyển. Hơn nữa, điểm mạnh của kiểu vali kéo 2 bánh này này là thường có độ bền cao, phù hợp sẽ dụng khi khách hàng thường dùng vali để di chuyển trong những trường hợp địa hình xấu. Tuy vậy, nếu hành lý quá nặng thì kiểu vali này thường gây khó khăn khi di chuyển, tạo cảm giác mỏi tay khi kéo bởi lực sẽ dồn vào tay và khiến bạn không thể kéo hành lý dễ dàng, nhanh chóng.

2. Vali kéo 4 bánh

Có thể thấy, vali kéo 4 bánh nghĩa là sẽ được tích hợp thêm 2 bánh xe ở phần dưới đáy vali. Khi tích hợp thêm 2 bánh xe nữa, phần bánh xe sẽ có ít nhiều thay đổi khi tất cả 4 chiếc bánh xe sẽ lồi ra bên ngoài, giúp khách hàng có thể xoay hành lý 360 độ một cách thoải mái. Hơn nữa, khi di chuyển, người sử dụng sẽ không phải kéo nghiêng hành lý nữa mà chỉ cần đẩy nhẹ, vali của bạn sẽ tự động di chuyển. Đây được xem là lợi thể khi di chuyển những chiếc vali có trọng lượng khá nặng bởi bạn chỉ cần đẩy vali theo hướng mình muốn dễ dàng di chuyển chứ không hề phải vận dụng sức kéo như vali 2 bánh nữa.

Đa phần dòng vali đời mới hiện nay đều được tích hợp vali 4 bánh bởi độ tiện lợi và dễ sử dụng, hơn nữa những kiểu vali kéo thời trang cũng đều được thiết kế theo kiểu vali kéo 4 bánh, bởi dòng vali thời trang thường phù hợp cho phái nữ và khi di chuyển bằng vali kéo 4 bánh cũng sẽ tiện lợi hơn.

Hình ảnh có liên quan

Tuy vậy, vali kéo 4 bánh cũng có những nhược điểm rõ rệt mà bạn cần lưu tâm khi chọn mua. Chẳng hạn như vì phần bánh được thiết kế hở nên khi vận chuyển hành lý, đặc biệt là những kiểu hành lý ký gửi thì chiếc vali của bạn sẽ rất dễ từ 4 bánh còn 3 bánh, hoặc thậm chí là chỉ còn 1 bánh. Ngoài ra, dòng vali 4 bánh cũng không dễ vận chuyển tại những địa hình gồ ghề, không bằng phẳng, khi đó chiếc vali của bạn sẽ cực kì khó khăn khi di chuyển.

Nhận biết những đặc điểm bất lợi của vali kéo 4 bánh, nhiều thương hiệu đã cho ra đời những kiểu vali kéo có tích hợp chức năng tháo gỡ bánh xe dễ dàng, giảm thiểu tình trạng rơi, hỏng bánh xe khi kí gửi, bạn chỉ việc gỡ những chiếc bánh xe trước khi khi gửi hành lý để tránh bị thất lạc những chiếc bánh xe và lắp lại khi di chuyển là được.

3. Nên chọn vali kéo 2 bánh hay vali kéo 4 bánh

Thông thường thì mọi người hay chọn vali 4 bánh sẽ rảnh tay hơn nhưng vẫn sắm vali 2 bánh. Bộ sưu tập toàn vali 4 bánh từ vali kéo mini cho đến loại 7 tấc cỡ lớn vẫn luôn được nhiều người lựa chọn, tùy thuộc và thói quen tiêu dùng của người sử dụng.

Việc chọn vali 4 bánh sẽ phù hợp với những người ưa thích sự tiện dụng và muốn tiết kiệm sức lực. Trong khi những người muốn tranh thủ vận động một chút trên đường di chuyển sẽ lựa chọn loại vali mini 2 bánh.

Kết quả hình ảnh cho 2. Vali kéo 4 bánh

Vali kéo 2 bánh thì gọn nhẹ và đơn giản hơn còn vali kéo 4 bánh thường được dùng cho những chuyến đi xa dài ngày nên kích cỡ khá lớn và chất liệu cao cấp có khả năng chống chịu va đập tốt.

Vali kéo 4 bánh là lựa chọn hàng đầu nếu là người thường xuyên phải sử dụng máy bay để di chuyển,. Nhưng nếu bạn ít có những chuyến công tác hay du lịch hoặc chi tiêu hạn chế thì vali kéo 2 bánh lại là gợi ý dành cho bạn.

Dù bạn có chọn loại nào, bạn cũng nên chú ý tới sự phù hợp với mục đích sử dụng và chất lượng của sản phẩm. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích khi người dùng có nhu cầu mua sắm vali.

Nguyễn Phương Thanh
Nguyễn Phương Thanh
Trả lời 5 năm trước

cám ơn tác giả, mình đang chuẩn bị đi du lịch, đang phân vân không biết nên mua loại vali nào để xài , phần cho dễ sử dụng, và hợp túi tiền, nay thấy bài viết này, mình rất cám ơn nha. Minh sẽ mua loai 4 bánh vì đi dài ngày quá, nó sẽ thuận tiện hơn cho người nhà đi theo cùng, đỡ mỏi tay và dễ xoay chuyển.