Bạn nào biết ở TP.HCM ở đâu bán hạt é chỉ giúp mình với?

Hạt é còn gọi là trà tiên hay húng quế, tên khoa học Ocimum basilicum L., là một loại hạt thô, nhỏ, có vỏ cứng màu đen, thoạt trông giống hạt mè.
Cũng như các loại hạt khác, hạt é chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, kể cả những chất chống oxy hoá, nhất là thành phần anthocyanins, những sắc tố màu đen có giá trị rất lớn trong bảo vệ màng tế bào, tăng sức miễn dịch, kháng viêm, chống suy thoái não.
Đặc điểm của hạt é còn ở thành phần chất nhầy cao và độ trương nở lớn. Khi gặp nước, những tế bào biểu bì của hạt é hút nước và trương nở lên gấp 20 lần thể tích ban đầu. 
Hỗ trợ điều trị cao mỡ máu, an thần
Một số nghiên cứu hiện đại cho thấy, lượng chất xơ, chất nhầy hút nước của hạt é có tác dụng giúp nhuận trường, giải độc; hút axit mật giúp giảm lượng cholesterol... Uống hạt é còn có tác dụng an thần, chống stress, bảo đảm thông nhuận đường đại tiện, làm dịu thần kinh, cải thiện mỡ máu… cũng là một yêu cầu quan trọng để làm giảm nguy cơ các loại bệnh tim mạch, huyết áp cao.
Chất xơ cao trong hạt é làm tăng cảm giác no, làm chậm sự hấp thu thức ăn và điều tiết lượng đường trong máu ở người thừa cân, béo phì hoặc tiểu đường.
Theo Đông y, hạt é tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát, nhuận tràng vị. Thường dùng chữa ho khan, cổ họng sưng đau, nôn ra máu, đi cầu ra máu, chảy máu cam, viêm đường tiết niệu, nhức răng, đau mắt đỏ, mụn nhọt....

nguyen thi tham
nguyen thi tham
Trả lời 10 năm trước

Mình đang muốn mua một số mặt hàng như hạt ngò, hạt é, hạt cari, thảo quyết minh và cam thảo thì ở đâu bán nhỉ? liệu có hàng đều không?

chính nguyen
chính nguyen
Trả lời 10 năm trước

mình hiệnđang có hạt thảo quyết minh, ban muốn mua thi liên lac minh nha:0919972747