Da em rất nhờn, nhất là trong mùa nắng. Mỗi sáng thức dậy em thường phải lấy khăn giấy lau khô trước khi rửa mặt, vùng trán, mũi. Hai bên má còn thườn

Da em rất nhờn, nhất là trong mùa nắng. Mỗi sáng thức dậy em thường phải lấy khăn giấy lau khô trước khi rửa mặt, vùng trán, mũi. Hai bên má còn thường xuyên xuất hiện mụn đậu đen. Em đã sử dụng thử các sản phẩm nhằm giảm bớt mụn nhưng không hiệu quả lắm. Hàng ngày em vẫn ăn uống điều độ, ăn nhiều rau, trái cây, ngủ đúng giờ. Xin cho hỏi nguyên nhân triệu chứng của da em. Em cám ơn.
Nguyen tan Dat
Nguyen tan Dat
Trả lời 15 năm trước
Em cần nói rõ hiện em có sử dụng sản phẩm chăm sóc da không thì mới có thể xác định rõ nguyên nhân. Lỗ chân lông to là do bẩm sinh không thể thay đổi được. Thường da tiết nhiều dầu sẽ kích thích khiến lỗ chân lông nở rộng. Nếu hiện nay em đang sử dụng sản phẩm toner có chứa ahcohol thì hãy ngưng sử dụng, vì alcohol lúc đầu sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông của em, đánh bay đi lớp dầu thừa trên da, nhưng vô tình lại lấy luôn cả độ ẩm cần thiết trên da, khiến da khô. Điều này sẽ kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh để sản sinh dầu cân bằng độ ẩm trên da. Kết quả là da em thì thiếu nước, nhưng lại tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông bị kích thích nở rộng hơn. Và da đã nhờn càng nhờn hơn. Em có thể cải thiện tình trạng da của mình lúc này bằng cách tuân thủ 3 bước chăm sóc da hàng ngày: sử dụng sửa rửa mặt, toner và kem dưỡng ẩm phù hợp với da. Ngoài ra, cần tẩy da chết 2 lần/ tuần để tránh tắc nghẽn gây ra mụn đầu đen và cám, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Nếu có điều kiện, em nên đắp thêm mặt nạ để cung cấp độ ẩm cho da đồng thời làm tinh khiết da. Chọn loại mặt nạ chứa các thành phần Betonite, Đất Sét Kaolin – thành phần hút dầu thừa hiệu quả mà không làm khô da, hỗn hợp dược thảo từ Cẩm Quỳ, Arnica và dưa leo cùng Kẽm Oxide làm mịn da và hỗn hợp làm da tinh khiết từ Cải Xoong, Chanh và cây Thường xuân giúp chữa lành và kích thích tẩy da chết. Nếu có điều kiện về tài chính, em có thể điều trị bằng liệu pháp hút dầu chuyên nghiệp để loại bỏ tắc nghẽn và vấn đề về bã nhờn trên da. Em có thể tham khảo sản phẩm tại các trung tâm spa, salon có uy tín. Ở đó, các chuyên viên chăm sóc da chuyên nghiệp có thể tư vấn và xác định tình trạng da của em chính xác hơn.