Cho con bú thế nào là hợp lý?

toi co con nay da duoc 4,5 thang tuoi, nhung hien tai be o nha chi co duoc 5,7kg. xin hoi nhu the co phai la be da bi suy dinh duong khong? hien tai vo chong toi chi cho em be uong hoan toan sua me, theo vo chong toi sua me rat tot nen bang moi gia phai cho em be uong sua me hoan toan 6 thang dau doi, nhung vi suc ep be khong map nhu nhung dua tre cung lua (vi nhung dua tre do uong sua ngoai) nen me vo toi bat buoc phai uong sua ngoai, nhu the co dung va tot khong? toi dang rat buon mong cac ban tu vap giup minh, xin cam on!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn cứ yên tâm mà cho bú sưa mẹ đi. Áp lực thì cố gắng chịu, chuyện gì mà phải nhảy qua sữa ngoài, con tôi bú sữa ngoại lẩn sữa mẹ đều đặn mà có lớn đâu. Mà mỗi lần nó đau thì khổ lắm, không bú được sữa ngoài, mà sữa mẹ thì không quen được nữa vì có sữa ngoài rồi nên không thích sữa mẹ. Sau này nuôi mãi, cho ăn uống đủ thứ mới lớn nổi, tức là đến 7 tuổi thì mới to khỏe hơn một đứa trẻ bình thường đó, còn lúc nhỏ thì lúc nào cũng beo hơn con của mọi người khac.
Quan trong bé không đau ốm là được. Chứ bú sữa mẹ là tốt nhất vì con đau ốm mới thấy bú mẹ là tốt thế nào. vì nó vừa là thuốc để bé ngủ yên không quấy khóc. Bạn phải kiên nhẫn nuôi con từ từ đừng nôn nóng mà không tốt cho sức khỏe. Sau này 7 , 8 tuổi thì tha hồ uống sữa ngoại để tăng trưởng chiều cao, cân nặng. Lúc nhỏ thì phải uống sữa mê để có sức đề kháng tốt, con tôi uống sữa ngoài đau ốm suốt, cứ 7 ngay đau một lần, liên miên khổ lắm