Ăn rau muống trị sẹo lõm giúp được ko ?

Có rất nhiều người sau khi mổ, đốt laser, đốt điện hỏi rằng “ An rau muong tri seo lom duoc khong” . Nhưng thực ra sẹo lõm không phải là do ăn rau muống, hoặc thịt bò, gà, … mà sẹo lồi tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, chẳng hạn nếu trước đây bạn bị trầy xướt hoặc do vô tình bị đứt tay, chân mà chỗ vết thương đó bị lồi lên thì khi mổ bạn sẽ có nguy cơ bị sẹo lồi.

Vì vậy sau mổ nên ăn uống đầy đủ các chất để vết mổ mau lành, phòng ngừa nhiễm trùng và có thể bôi thuốc khi vết mổ không bị nhiễm trùng hình thành nên sẹo xấu.

Nếu bạn có cơ địa sẹo lồi thì tốt nhất nên hạn chế làm các thủ thuật xâm lấn như mổ, đốt điện, đốt laser. Nếu buột phải thực hiện phẫu thật thì nên thực hiện phòng ngừa sẹo bằng cách phẫu thuật theo nếp da, bôi kem ngừa sẹo lồi, băng ép ngay sau phẫu thuật, tiêm thuốc ngừa sẹo lồi trước và sau phẫu thuật, chiếu tia xạ ngay sau phẫu thuật…

Điều quan trọng nhất để vết bỏng da nước sôi là phải biết chăm sóc vết thương thật tốt để không xảy ra tình trạng nhiễm trùng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thuốc kích thích mô hạt phát triển nhằm làm mau lành vết thương và bôi thuốc trị sẹo lõm chứ không phải là ăn kiêng kể cả các loại trứng
.
Bạn cần ăn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn nhằm cung cấp dưỡng chất giúp mau lành vết thương chứ không nên ăn kiêng như bạn nghĩ. Ngoài ra có thể sử dụng phương pháp an toàn hiện nay là Lăn Kim Tế Bào Gốc để giúp chăm sóc da.


rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Cảm ơn thông tin có ích