Tôi năm nay 30 tuổi bị đau bụng đã 3 năm nay . Triệu chứng chủ yếu là tức bụng dưới đi phân lỏng có khi nát tôi bị sao vậy?

Tôi năm nay 30 tuổi bị đau bụng đã 3 năm nay . Triệu chứng chủ yếu là tức bụng dưới đi phân lỏng có khi nát ngày đi 2 đến 3 lần, khi bị đau tôi đã đi khám ngay. Tôi đã đi nội soi đại tràng ở bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Pháp, các bác sĩ đều kết luận là thành ruột không bị tổn thương hay viêm nhiễm gì cả. Xét nghiệm sinh hoá, máu chức năng gan không bị sao, chỉ có kết quả xét nghiệm mẫu phân là bị rối loạn tiêu hoá. Chụp X quang thành ruột bị co thắt. Bác sĩ đã kê đơn cho tôi uống thuốc nhiều lần cho tôi uống nhưng không khỏi. Hiện giờ sức khoẻ tôi không tốt, người gầy mệt mỏi ăn không ngon. Tôi không biết lý do tại sao và khám ở đâu để chữa khỏi được ?. Liệu bệnh tôi có phải bị ung thư không ?.
Trả lời 15 năm trước
Bệnh của bạn không phải ung thư và đã được khám xét cẩn thận kết hợp nội soi tại các cơ sở y tế có uy tín như vậy nên bạn không phải lo lắng. Chỉ cần lưu ý trong điều trị là uống thuốc chỉnh co thắt ruột, ví dụ Nospa, Débridat,… Uống thêm men tiêu hoá, ví dụ Antibio,…; Nên kiêng rượu, mỡ, chất tanh; ăn nhiều hoa quả tươi giúp cho tiêu hoá tốt hơn; nhiều thức ăn có chất xơ, ví dụ khoai,..; sinh hoạt nên tránh căng thẳng, stress,… tránh công việc nặng nhọc,… Nên khám lại tại khoa Tiêu hoá, bệnh viện Bạch Mai.