Chế độ ăn kiêng Atkins là gì? Cách áp dụng phương pháp giảm cân này hiệu quả?

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Chế độ ăn kiêng Atkins là giảm đáng kể lượng chất đường bột hấp thụ vào cơ thể. Thực đơn được tạo ra nhằm giúp cho cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách tối đa (do cơ thể thiếu glycogen được tạo ra bởi carbohydrate).

Nguồn năng lượng chính của cơ thể là carbohydrate, khi nạp ít chất này, có thể buộc phải đốt chất béo tích trữ để tạo ra năng lượng. Vậy là, khi nạp ít carbohydrate, có thể sẽ có ít insulin, và vì thế tạo ra ít chất béo mới hơn.

Đây là một trong những chế độ ăn phổ biến và đáng tin cậy nhất đối với những người béo muốn giảm cân.

– Giảm cân như mong muốn

– Duy trì cân nặng đã giảm

– Đạt được sức khỏe tốt

– Phòng ngừa bệnh tật

Ăn kiêng Atkinscho phép bạn thỏa thích ăn các loại rau xanh, hoa quả, khoai tây và thậm hí cả bánh mì, mà lại vẫn giảm được cân. Điều cốt yếu là liều lượng và phương pháp đặc biệt là ở tỉ lệ chất bột đường.

Thay vì cung cấp lượng protein từ mỡ động vật, bạn hãy chuyển sang bổ sung các chất béo có lợi cho sức khỏe. Bao gồm thực phẩm đậu nành, hột đậu, hạnh nhân, hạt (ví dụ, hạt hướng dương), hoa quả và rau xanh. Khoảng 31% calo đến từ protein thực vật, 43% đến từ dầu/mỡ thực vật, và 26% đến từ carbs.

Tran Thi My Duyen
Tran Thi My Duyen
Trả lời 8 năm trước

nghe có vẻ giống low carb quá ha. Mình thì chỉ dùng thuốc giảm cân GCM rồi kết hợp thêm ăn kiêng nhẹ, vận động nhiều là xuống được cân rồi.