Sử dụng dầu khuynh diệp cho trẻ em như thế nào cho đúng cách?

Dầu khuynh diệp được sử dụng bằng cách bôi ngoài da cho trẻ em nhằm chống cảm cúm hoặc trúng gió. Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng biết sử dụng loại thảo dược này đúng cách.

Nhiều mẹ nghĩ rằng sản phẩm bôi ngoài da cho trẻ em không gây hại gì nghiêm trọng. Chính vì suy nghĩ sai lầm đó mà nhiều khi đã vô tình hại chính con mình. Dưới đây là những lưu ý để có thể sử dụng đầu khuynh diệp một cách hiệu quả nhất.

Chỉ sử dụng khi trời thật lạnh

Dầu khuynh diệp có tác dụng chống lạnh rất tốt vì thế nhiều bậc cha mẹ vô tư dùng cho con mình mà không hề nghĩ đến tác dụng phụ do nó gây ra. Lưu ý, khi trời trở lạnh giữ ấm cho con của bạn bằng khăn, áo, mũ và chỉ bôi dầu khuynh diệp khi trời thật lạnh, và chỉ bôi duy nhất vào vùng da hở. Khi bôi xong nên tránh đi ra gió để không bị phả tác dụng. Điều này sẽ làm giảm thân nhiệt của trẻ và có thể gây nguy hiểm cho tính mạng cho con bạn.

Cách bôi tinh dầu khuynh diệp

Đừng bôi trực tiếp từ chai lên da trẻ nhỏ. Cách tốt nhất là thoa lên tay người lớn rồi mới xoa lên da con mình. Lưu ý nên thoa rộng ra và không thoa liên tục trên một vùng da cố định. Tránh cách vùng da nhạy cảm như mặt, bẹn, đùi của trẻ. Mặt khác, phụ huynh cũng nên bôi thử dầu khuynh diệp lên một vùng da của trẻ để chắc chắn trẻ không bị dị ứng rồi mới tiến hành thoa trên diện rộng.

 

Nếu bạn có nhu cầu, hãy tham khảo các mặt hàng tinh dầu khuynh diệp trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/dầu+khuynh+diệp.spvg

Chưa có câu trả lời nào