Làm đẹp như Spa tại nhà – tại sao không?

Trong phòng tắm, ngoài những sản phẩm thông thường như dầu gội, dầu xả, sữa tắm,...dưới đây là 3 món đồ bạn nên thêm vào phòng tắm của mình để biến nơi đây thành một spa làm đẹp 5 sao. Chỉ với 3 dụng cụ đơn giản này sẽ giúp phòng tắm của bạn trở thành spa làm đẹp ngay tại nhà, giúp bạn luôn đẹp và thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

1. Bàn chải khô:

Với cơ thể khô trước khi tắm chúng ta dùng bàn chải khô lông mềm nhẹ nhàng chải khắp cơ thể hướng về phía tim. Lưu ý rằng không nên chải lên những vùng như mặtx ngực và tim. Phương pháp này bắt nguồn từ Ấn Độ.

Việc dùng bàn chải khô mềm chải lên cơ thể sẽ làm bong các lớp da chết, da khô trên cơ thể, giúp lưu thông máu và giúp da mịn màng hơn. Massage  bằng bàn chải khô cũng giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng cứng cơ. Vì vậy, hãy sắm một chiếc bàn chải khô trong phòng tắm và thực hiện phương pháp này mỗi tuần 1 - 2 lần để giữ cho cho cơ thể luôn mịn màng và thư giãn nhé.

2. Tinh dầu:

Với những cô gái thích ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn thì việc sử dụng một vài giọt tinh dầu hòa cùng với nước ấm sẽ thật tuyệt vời, giúp tăng thêm hiệu quả thư giãn hệ thần kinh và trị liệu cho làn da. Phương pháp trị liệu này là việc kết hợp các hoạt chất có trong tinh dầu giúp thẩm thấu để trị liệu các vấn đề về da.

Tùy từng loại tinh dầu sẽ có những công dụng trị liệu khác nhau. Ví dụ như một vài giọt tinh dầu tràm trà sẽ giúp kháng viêm cho làn da bị mụn và phòng ngừa cảm mạo, hay tinh dầu sả chanh tốt cho da nhờn, mụn, khử mùi cơ thể và giải cảm, thư giãn.

3. Bath Bomb:

Những “quả bom” này sẽ giúp phòng tắm của bạn ngập tràn mùi hương và bong bóng.  Hầu hết các bath bomb đều chứa những thành phần cơ bản sau: muối Epsom giúp bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể, baking soda giúp loại bỏ vi khuẩn và mùi cơ thể, dầu dừa  giúp làm mềm và dưỡng ẩm da và Citric acid từ các loại trái cây giúp tẩy tế bào chết.

Các nàng cũng có thể tự tạo bom tắm cho mình với màu sắc và mùi hương khác nhau. Chỉ cần những nguyên liệu cơ bản sau: để tạo được bath bomb cơ bản: 60ml bột axit citric, 240ml baking soda, 180ml bột ngô, 60ml muối Epsom, màu thực phẩm, tinh dầu, dầu dừa hoặc dầu ô liu để tạo độ ẩm.

Chỉ cần 3 dụng cụ cơ bản trên đây bạn đã có thể thư giãn và chăm sóc làn da của mình ngay tại nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc. Hãy cùng thử những phương pháp này nhé các nàng! 

Chưa có câu trả lời nào