Bí quyết xông hơi để có làn da đẹp ngay tại nhà

Xông hơi da mặt vốn trở thành một biện pháp chăm sóc, làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm bởi quá trình xông hơi sẽ loại đi những bụi bẩn, dầu thừa. Đang đang trở thành cơn sốt chăm sóc sắc đẹp vừa rẻ vừa chất lượng đối với chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức để thực hiện đúng phương pháp này. Chỉ cần chút sơ ý đã có thể gây ra không ít hệ lụy phiền toái. Do đó bạn hãy cùng chúng tôi nắm rõ bí quyết xông hơi để có làn da đẹp ngay tại nhà

1. Xông hơi cho da mặt bằng hơi nước nóng

a. Sử dụng nồi đun nước nóng

Rửa sạch da mặt và các vùng xung quanh bằng nước tinh khiết hoặc nước tẩy trang trước khi xông hơi. Khi đun nước sôi hạ bớt lửa và đun cho nước nóng già. Sau đó lấy khăn mềm nhẹ nhàng nhấc nồi ra khỏi bếp đặt ở nơi có bề mặt bằng phẳng để tránh bị đổ khi đang trong quá trình xông hơi.

Bạn lấy một chiếc khăn khô, to và sau đó sạch trùm kín đầu bao phủ cả nồi nước nóng. Thận trọng hé mở từ từ vung nồi và hứng mặt theo chiều nước bay lên. Khoảng cách từ mặt đến nồi khoảng 30cm là hợp lý nhất. Không nên ngồi quá gần vì có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt hoặc bỏng da mặt.

Kết quả hình ảnh cho 1. Xông hơi cho da mặt bằng hơi nước nóng

Sử dụng đôi tay nhẹ nhàng massage toàn bộ các điểm trên khuôn mặt. Giúp máu dễ lưu thông, để lỗ chân lông nở ra hấp thụ hơi nước và đào thải cặn bẩn, độc tố hiệu quả. Duy trì quá trình xông hơi này khoảng 10 đến 15 phút để hơi nước thẩm thấu sâu vào bên trong, giúp cải thiện làn da, loại bỏ sắc tố đen mang lại vẻ trắng hồng, căng tràn sức sống.

Khi bạn đã cảm thấy thoải mái và da mềm mại hơn sau đó dừng lại, dùng bông tẩy trang lau khô các hơi nước bám trên mặt. Nhớ dùng loại bông mềm và phải thật sạch tránh gây tổn thương và nhiễm trùng trên da. Nên chờ khoảng 3 – 5 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước. Sau khi xông hơi thì lúc này các lỗ chân lông đã dãn nở hết mức sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ tốt các dưỡng chất có trong kem dưỡng hoặc mặt nạ.

b. Sử dụng máy xông hơi mặt

 

Hãy để hơi nước tỏa đều và vừa đủ, và nhớ không bị nóng quá như khi xông bằng nồi bạn còn có thể sử dụng máy xông hơi da mặt nhằm tiết kiệm thời gian chuẩn bị, ngoài phương pháp truyền thống. một số máy xông mặt cao cấp sử dụng công nghệ hiện đại, có các phân tử hơi nước ion có kích thước nano xâm nhập nhanh vào da. Máy còn giúp loại bỏ bụi và dầu ra khỏi da, cung cấp khả năng xử lý làm sạch sâu cho khuôn mặt, nhằm để giữ ẩm sâu bên trong và cũng chính hơi nước.

2. Xông hơi cho da mặt bằng vòi hoa sen

Tất cả những gì bạn cần làm là bật bình nóng lạnh lên và chờ trong vòng 10 – 15 phút cho nước đủ nóng. Sau đó, bạn chỉ cần bước vào phòng tắm và bật nước nóng lên và đứng dưới vòi hoa sen và nhẹ nhàng để vòi nước ấm mát xa khắp mặt mình trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh với loại sữa rửa mặt yêu thích của bạn nhé!

Kết quả hình ảnh cho 2. Xông hơi cho da mặt bằng vòi hoa sen

Sau khi xông hơi bằng vòi hoa sen, bạn cũng nên dưỡng da bằng những loại mặt nạ tự nhiên như dưa chuột kết hợp với sữa chua chẳng hạn. Loại mặt nạ này giúp da bạn trắng hồng tự nhiên và mềm mại hơn trong mùa đông lạnh giá. Thực hiện cách này 2 lần một tuần bạn sẽ thấy da mình được cải thiện và đẹp hơn rất nhiều.

3. Một vài lưu ý sau khi bạn xông hơi da mặt

Bạn cần rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh, bởi sau khi xông hơi, toàn bộ lỗ chân lông sẽ mở ra tối đa, nếu bạn không rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh, thì da bạn sẽ dễ bị lão hóa và có hiện tượng chùng da.

Sau đó để làm sạch sâu đồng thời giúp đóng lỗ chân lông lại, ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào sâu bên trong da thì bạn hãy đắp mặt nạ tự nhiên hoặc sử dụng nước hoa hồng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn đọc sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được phương pháp xông hơi phù hợp để sở hữu làn da đẹp.

Chưa có câu trả lời nào