Bạn đã biết năm mẹo hay giúp bé cảm thấy thoải mái khi bị ngạt mũi chưa?

Thời tiết vào giao mùa khiến các bé dễ mắc bệnh như ho, cảm cúm, sổ mũi… bởi lúc này hệ thống miễn dịch của bé còn chưa thực sự hoàn thiện. Một trong số những bệnh thường dễ gặp nhất đó chính là hiện tượng bé yêu nhà bạn bị ngạt mũi. Lúc này các mẹ cần có biện pháp kịp thời để giúp thông đường hô hấp & mang lại cảm giác dễ chịu cho con.

Có rất nhiều cách để chữa trị bệnh ngạt mũi, dưới đây là một số mẹo nhỏ các mẹ có thể tham khảo để giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn khi bị ngạt mũi nhé :

1.Bạn vệ sinh mũi cho bé bằng nước muối sinh lý

Khi bé bị ngạt mũi, rất nhiều mẹ tìm đến các loại thuốc xịt mũi cho bé. Nhưng bạn cần lưu ý không phải loại thuốc xịt mũi nào cũng phù hợp với bé mà các mẹ cần phải chú ý chọn các loại thuốc xịt an toàn & các mẹ có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi cho con.

2.Bạn nên dùng dụng cụ hút mũi chuyên dụng

Khi bé bị ngạt mũi, chất nhầy tích tụ trong mũi bé nên việc hô hấp bằng mũi của trẻ diễn ra rất khó khăn. Vào thời điểm này, các mẹ cần đến sự trợ giúp của những dụng cụ hút mũi chuyên dụng phù hợp với bé để loại bỏ những dịch nhầy này, tạo sự thông thoáng cho mũi bé, đem lại sự dễ chịu cho trẻ.

Những dụng cụ này rất dễ sử dụng, các mẹ chỉ cần đặt bé nằm xuống, sau đó nhét một đầu của ống hút vào lỗ mũi bé, đầu còn lại bạn dùng miệng hút chất nhầy ra. Bên còn lại bạn thao tác tương tự & dùng khăn lau sạch mũi bé.

3.Bạn có thể tắm xông hơi cho bé

Việc tắm xông hơi sẽ giúp long dễ dàng các chất nhầy trong mũi, từ đó giúp việc vệ sinh & hút mũi diễn ra dễ dàng hơn. Để chuẩn bị tắm xông hơi cho bé, mẹ chỉ cần bật bòi nước nóng trong vài phút cho đến khi phòng tắm đầy hơi, sau đó bạn & bé sẽ cùng ngồi trong phòng một lúc đến khi nước ấm thì tiếp tục tắm như thường lệ cho con.

4.Bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ

Thời tiết giao mùa lúc thì ẩm ướt, lúc thì hanh khô khiến cho cơ thể bé rất dễ bị mất cân bằng & sẽ dễ dẫn tới ngạt mũi. Lúc này, các mẹ hãy bật máy tạo độ ẩm không khí đặt trong phòng ngủ để làm ẩm không khí, đồng thời hỗ trợ bé thở & còn có thể ngăn ngừa nghẹt mũi rất hiệu quả.

5.Nâng độ cao của đệm cũi lên

Mẹ không thể đặt một chiếc gối cao dưới đầu bé vì sẽ dẫn tới nguy cơ đột tử ở trẻ nhỏ mà thay vào đó hãy đặt một chiếc khăn dưới đầu của tấm đệm bé nằm để nâng cao đầu bé lên một chút vì như vậy sẽ khiến bé dễ thở & thoải mái hơn khi nằm ngủ các mẹ nhé !

 

Chưa có câu trả lời nào