Khi ra đường vào ngày bão đi như thế nào cho an toàn?

Thời tiết vốn dĩ luôn thay đổi thất thường, nên khi đi ra đường chúng ta cần phải cẩn thận để đảm bảo sức khỏe và tính mạng mình đặc biệt là trong những ngày mưa bão. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài quy tắc đi trong ngày mưa bão thật an toàn nhé.


1.Hãy mặc áo mưa bộ:


Thay vì mặc những áo mưa trùm lòa xòa thì bạn nên sử dụng áo mưa bộ đơn, như vậy sẽ giúp cho bạn tiện hơn trong việc di chuyển trên đường cũng như điều khiển xe. Việc mặc áo mưa bộ sẽ tránh được sức cản của gió so với việc mặc áo mưa chùm, không lo việc tà áo mưa trùm bay lất phất gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Đây là một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng nhé bạn.


2.Hãy bật đèn xe khi đi trên đường:


Trong tình hình thời tiết xấu như vậy, bạn nên bật đèn xe khi đi trên đường như vậy sẽ là tín hiệu của bạn để cho những người cùng điều khiển tham gia giao thông thấy được khi đi ngược chiều, khi đi cùng chiều. Thuận lợi cho việc bạn rẽ trái, rẽ phải, dừng lại,...Đồng thời việc làm cho đèn xe sáng sẽ giúp bạn thấy được các vật cản trở trên đường.


3.Hãy điều chỉnh tốc độ ổn định khi điều khiển xe:


Bạn nên đi xe với tốc độ ổn định tránh việc đi quá nhanh như vậy với thời tiết ẩm ướt đường trơn chợt dễ làm cho bạn bị ngã xe. Và khi bạn đi với tốc độ ổn định bạn sẽ xử lí được các tình huống bất ngờ xảy ra từ các phương tiện cùng tham gia trên đường.


4.Hạn chế đi những đoạn đường nằm giữa các tòa nhà lớn:


Giữa các tòa nhà lớn đặc biệt là giữa các ngã tư, ngã năm đây chính là nơi có rất nhiều luồng gió khác nhau thổi đến, việc đi qua những tòa nhà cao tầng sẽ làm cho các luồng gió ấy trở nên mạnh hơn, nhanh hơn. Như vậy với sức gió mạnh sẽ làm cho bạn không vững tay lái khi đi qua các nhà cao tầng, rất dễ xảy ra tai nạn.


5.Hạn chế việc lại đi trên cầu:


Đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cầu bởi trên cầu có rất nhiều luồng gió mặt từ sông thổi đến và giao nhau rất dữ dội. Vậy nên khi đi qua cầu bạn nên điều khiển xe với tốc độ chậm và cúi người thấp đầu tránh bị gió thổi mạnh vào làm ảnh hưởng đến quá trình điều khiển xe.


6.Tránh đi cạnh các loại phương tiện giao thông cỡ lớn:


Khi đi gần những xe lớn như xe tải chở hàng, xe chở rác,... với thời tiết gió to như vậy rất dễ làm cho vật được xe chở bị rơi ra, như vậy sẽ rất nguy hiểm cho các phương tiện cạnh. Cho nên bạn nên tránh xa những xe chở hàng lớn.


7.Tìm vị trí an toàn để trú vào:


Bạn nên cẩn thận khi đi ra đường vào ngày mưa gió bởi những nơi có cây to, thường là tụ điểm hút các tia sét, các cơn gió lốc,...Bạn nên tìm ngay cho mình chỗ an toàn để trú vào, chờ bão giông qua đi hãy tiếp tục đi đường, như vậy mới đảm bảo an toàn cho thân thể mình.


Trên đây là những chia sẻ của mình về cách đi ra đường như thế nào cho an toàn. Hi vọng sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn trong cuộc sống. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào