Cho con mặc gì mùa lạnh?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thu sang, đông đến, đã đến lúc bố mẹ phải ủ ấm cho con để ngăn những cơn gió lạnh rồi. Nhưng không phải ủ thế nào cũng được. Đã qua rồi cái thời trẻ con cho gì mặc nấy, nếu bạn muốn con mình xinh xắn và ấm áp, dưới đây là những gì bạn cần chuẩn bị:

Áo ấm

Cả bé trai lẫn bé gái đều có thể thêm màu sắc cho bộ trang phục của mình bằng một chiếc áo ấm. Cũng giống như với các loại phục trang khác như tất, mũ, bố mẹ hãy phối màu và họa tiết để tạo nên một vẻ thật dễ thương cho con mình nhé.

Chiếc mũ sẽ giữ cho bé khỏi bị lạnh đầu, không chỉ vậy, đó còn là một cách thể hiện phong cách rất hay ho.

Tất

Những ngày tháng chân trần chạy chơi đã qua, bé cần mang tất để giữ ấm và tránh bị ốm. Nhưng ý chúng tôi không phải nói đến những chiếc tất trắng trơn đơn điệu. Bố mẹ hãy chọn cho con những chiếc tất sặc sỡ, “sành điệu” hơn một chút. Một chút sắc này cũng có thể giúp việc phải mang chiếc tất dày cộp dưới chân bớt đi nhiều phần khó chịu lắm đấy.

Legging.

Có thể chọn phong cách ngọt ngào đáng yêu hay nhí nhảnh nghịch ngợm, tùy theo tính cách của bé gái nhà bạn. Bố mẹ có thể phối hợp màu sắc và họa tiết, hoặc gây ấn tượng bằng những sắc khác nhau cùng tông màu. Và dù bạn chọn thế nào, cũng hãy chú ý đến chất liệu và sự thoải mái cần thiết của một chiếc legging nhé.

Một khi đã có những món đồ cần thiết trên đây, bạn đã có thể cơ bản yên tâm. Kết hợp như thế nào ư? Không ai hiểu con (và hiểu cả túi tiền của gia đình nữa) bằng cha mẹ; chắc chắn bạn sẽ có một lựa chọn đúng đắn.

Nhưng trước đó, trong khi chờ đợi, hãy cùng chúng tôi ngắm nghía một số mẫu trang phục trong các bộ sưu tập quần áo Thu Đông 2010-2011 dành cho trẻ em nhé.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước
Cách giữ ấm cho trẻ trong mùa lạnh

Chăm sóc trẻ sơ sinh mùa lạnh phải đảm bảo trẻ đủ ấm nhưng phải thoáng mát, tránh hăm da, nhiễm trùng rốn do quấn trùm trẻ quá kỹ.

Khi thời tiết trở lạnh là lúc các bệnh trẻ em tăng lên, đặc biệt là các bệnh lý hô hấp. Trẻ sơ sinh càng dễ nhiễm bệnh do cơ thể non yếu, khả năng ổn định thân nhiệt chưa tốt, trẻ sẽ dễ bị lạnh, nhiễm trùng hoặc bị bệnh nặng nếu không biết cách chăm sóc. Chăm sóc trẻ sơ sinh mùa lạnh phải đảm bảo trẻ đủ ấm nhưng phải thoáng mát, tránh hăm da, nhiễm trùng rốn do quấn trùm trẻ quá kỹ.

Cách giữ ấm

Phòng trẻ nằm nên thoáng khí, đủ ánh sáng, và ấm áp. Nếu dùng máy lạnh thì giữ nhiệt độ khoảng 28 độ C. Người lớn cần mặc quần áo cho trẻ đủ ấm, đội nón, mang vớ cho trẻ. Ngoài ra, tránh để gió lạnh lùa vào phòng, dù trẻ đã được mặc đủ quần áo ấm nhưng việc tiếp xúc thường xuyên với nguồn gió lạnh sẽ rất nguy hiểm đến trẻ.
Cho trẻ nằm chung với mẹ. Mẹ ôm trẻ vào lòng sẽ làm tăng tình cảm mẹ con, thân nhiệt trẻ ổn định. Tiếp xúc "da kề da" cũng rất hữu ích để giữ trẻ không bị lạnh, đặc biệt là trẻ sinh non. Cho bé bú mẹ đầy đủ cũng là cách hữu hiệu giữ ấm cho trẻ.

Đo nhiệt độ trẻ hay sờ tay chân trẻ, nếu thấy lạnh thì bạn nên mặc thêm quần áo, đắp thêm chăn, ôm trẻ vào lòng, cho bú mẹ.

Cách vệ sinh

Thường xuyên kiểm tra tã trẻ, khi thấy ướt hãy thay ngay để tránh trẻ bị lạnh.

Rửa tay là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả phòng nhiễm trùng sơ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi chăm sóc bé.

Khi tắm bé, bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo, khăn lau, khăn tắm, xà phòng, nước ấm (đổ nước lạnh trước rồi pha nước nóng vào sau), phấn thoa, thuốc nhỏ mắt nhỏ mũi, bông ráy tai. Nơi tắm bé phải kín gió, ấm áp. Chọn xà phòng có độ kiềm thấp, dùng cho sơ sinh.

Cách tắm: Tắm bé từng phần. Dùng khăn mềm thấm nước ấm lau mắt bé trước, sau đó lau mặt, gội đầu, lau khô đầu. Tiếp đến, tắm nửa người trên cho bé, chú ý các nếp gấp cổ, nách, sau gáy, rồi lau khô. Tắm tiếp phần dưới cơ thể, chú ý nếp bẹn, vùng hậu môn, sinh dục.

Tắm xong, lau khô, mặc quần áo sạch, thoáng, ấm, nhỏ mắt, mũi và lau tai cho bé. Sơ sinh không nhất thiết phải tắm hàng ngày. Khi trời quá lạnh, bé không dơ quá thì có thể lau cho bé.

Rốn là ngõ vào quan trọng gây nhiễm trùng sơ sinh. Bạn chăm sóc rốn hàng ngày với nước muối sinh lý hoặc dùng alcohol 700. Sau khi chăm sóc rốn, bạn nên để hở rốn sẽ làm rốn mau khô, dễ rụng. Quấn tã dưới rốn.

Lau mắt bằng khăn mềm, thấm nước ấm. Nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý.

Giữ phòng ấm, thoáng khí, mặc quần áo sạch, thoáng, thay tã khi ướt và tắm trẻ sẽ giữ da trẻ sạch, không nhiễm trùng.