Tư vấn giúp em lịch tiêm phòng cho trẻ từ sơ sinh.

Em mới sinh bé được gần 1 tháng,nhưng không biết phải tiêm cái gì và tiêm cái nào trước cho bé.Mong các mẹ cho em chút kinh nghiệm.
Trả lời 16 năm trước
Bạn tiêm một mũi lao và viêm gan B cho bé trong vòng 1 tháng đầu tiên. Tốt nhất là bạn bế bé đến các trung tâm y tế (ở Hn có thể đến trung tâm y tế dự phòng ở Hàng Bài hoặc Nguyễn Chí Thanh) để tiêm 2 mũi đầu tiên này, sau đó bác sĩ sẽ cho bạn 1 quyển sổ ghi đầy đủ lịch tiêm phòng.
Trả lời 16 năm trước
Theo như lịch tiêm phòng Trung tâm y tế dự phòng phát cho mình thì mũi lao và viêm gan B đầu tiên tiêm từ lúc sơ sinh, càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, mình cũng có nghe người nói là để bé cứng cáp 1 chút rồi tiêm cũng được. Con mình thì phải đầy tháng mới tiêm lao, hơi bị muộn. Theo mình, trong vòng 1 tháng đầu bạn đưa bé đi tiêm là vừa. Đến đó BS sẽ tư vấn thêm cho bạn. Nhưng ở trung tâm hơi bị đông, bạn nên lựa ngày thường đến tiêm, hy vọng là vắng hơn. Hôm mình đến là thứ 7 mà phải nhờ người đến ghi tên trước đấy.
Trả lời 16 năm trước
Theo mình, bạn có thể qua địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, HN. Tại đây, bạn sẽ được cấp 1 quyển sổ ghi rõ thời gian và số mũi cần phải tiêm cho bé bi nhà bạn. Chúc gia đình và bé bi luôn khỏe mạnh
Dung
Dung
Trả lời 16 năm trước
Em bé nhà em sắp đầy tháng, từ khi cháu được 2 tuần em đã cho cháu đi tiêm viêm gan B và lao. Em cũng không thấy ai nói và không có hiện tượng cháu bị sốt hay mưng mủ gì cả. Mọi người nói thế là bình thường ah. Tuy nhiên có một điều em băn khoăn, là em sinh cháu ở viện 103, nhưng không thấy bệnh viện cho cháu uống/tiêm vitamin A và K gì cả. Có mẹ nào biết tư vấn cho em với, em sốt ruột cái khoản này quá . Cám ơn các mẹ nhiều nhé.