Buổi trưa em đi làm ko về cho bé bú đc thì em hút sữa để tủ lạnh từ sáng đc ko?

Khi em đi làm, em phải hút sữa ra để tủ lạnh cho con, đồng thời buổi trưa không về nhà cho con bú được thì hút sữa ra và cũng bảo quản lạnh. Sữa bảo quản lạnh liệu chất lượng có kém hơn sữa con bú trực tiếp từ mẹ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Việc em phải đi làm nên hút sữa để cho con là rất tốt. Nhưng không cần phải bảo quản lạnh em chỉ cần chứa sữa trong bình sạch và cho bé uống trong vòng 6 giờ thì không ảnh hưởng đến chất lượng sữa và hệ tiêu hóa của bé. Mặc dù bảo quản lạnh, em vẫn không nên để lâu quá 6 giờ vì sữa dễ lên men, hư hỏng, bé bú vào sẽ bị tiêu chảy nôn ói... Nếu sữa bảo quản lạnh em phải ngâm bình sữa vào nước nóng để sữa hơi ấm lên rồi mới cho bé bú. Tránh ngâm nước quá nóng sẽ làm mất chất lượng sữa.
phan quynh
phan quynh
Trả lời 14 năm trước
Việc làm của bạn không ảnh hưởng tới chất lượng sữa. Có một vài điều bạn nên lưu ý khi thực hiện như sau: - Đảm bảo vệ sinh cho dụng cụ chứa sữa. - Bảo quản sữa (bảo quản sữa trong tủ lạnh khi thời tiết oi bức, nóng). - Trước khi cho bé bú cần hâm nóng sữa bằng cách cho vào nước ấm, không nên luộc sữa để tránh mất chất trong sữa. - Không dùng sữa để quá 6 tiếng vì có thể gây tiêu chảy cho bé. Chúc sức khoẻ 2 mẹ con!!![):D(]